ไม่เลิก! เทคโนปทุมวัน-อุเทนถวาย ยกพวกยิงฟันกลางห้างมาบุญครอง

รปภ.ชี้ให้ดูรอยกระสุน รปภ.ชี้ให้ดูรอยกระสุน

เมื่อเวลา 14.45 น. ร.ต.อ.หญิง คนึงนุช  ทศไพรินทร์ พนักงานสอบสวน(สบ1) สน.ปทุมวัน
 
ได้รับแจ้งเหตุนักเรียนตีกัน บริเวณชั้น 1 หน้าห้างสรรพสินค้ามาบุญครอง แขวงและเขตปทุมวัน จนเป็นให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกมีดฟันที่แขน 1 ราย และยังมีการใช้อาวุธปืนไล่ยิงแต่โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.กิตติพันธุ์  จุนทกลาง ผกก.สน.ปทุมวัน และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง 


ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบเพียงร่องรอยการต่อสู้บริเวณชั้น 1 ของห้างดังกล่าว ตรวจสอบด้านนอกยังพบร่องรอยกระสุนปืนไม่ทราบขนาด จำนวน 2 นัด

อยู่บริเวณขอบปูนน้ำพุหน้าโรงแรมปทุมวันปริ้นเซส และที่ป้ายทางเข้าโรงแรมจุดละ 1 นัด ส่วนผู้บาดเจ็บทราบชื่อคือนายณัฐพล  ม่วงพรวน อายุ 20 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 3 สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน ได้รับบาดเจ็บถูกอาวุธมีดฟันที่แขนซ้าย ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลกลางไปก่อนหน้า 


จากการสอบสวนเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยห้างมาบุญครอง ทราบว่า
 
ขณะที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ภายในป้อมยามหน้าโรงแรมปทุมวันปริ๊นเซส ก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นจำนวน 4-5 นัด ต่อมาก็เห็นกลุ่มนักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน และนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย จำนวนทั้งหมดประมาณ 10 วิ่งกรูออกมาจากห้าง จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาระงับเหตุ


ด้าน  พ.ต.อ.กิตติพันธุ์  กล่าวว่า หลังเกิดเหตุได้นำเพื่อนนักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีปทุมวันที่ได้รับบาดเจ็บมาสอบปากคำ

ทราบว่าก่อนเกิดเหตุนักศึกษาทั้ง 2 สถาบันได้พาพวกมาเดินที่ห้างแล้วพบกันจากนั้นได้ก่อเหตุวิวาท แล้ว 1 ในกลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวายได้นำอาวุธมีดมาฟันผู้บาดเจ็บ  กลุ่มนักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีปทุมวันจึงพาพวกวิ่งไล่หวังเอาคืนจนมาถึงบริเวณหน้าโรงแรมปทุมวันปริ๊นเซส กลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวายได้นำอาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาด ออกมายิงใส่คู่อริที่จะตามมาทำร้ายโชคดีที่ไม่โดนใคร แต่ก็พากันวิ่งหลบหนีกระสุนปืนแตกไปคนละทิศละทาง ส่วนนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวายก็วิ่งหลบหนีเข้าไปในสถาบัน ทั้งนี้ได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณหน้าห้างมาบุญครองเพื่อหาผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีต่อไป

อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 31 มี.ค.ที่จะถึงนี้ทางมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย จะมีการจัดงานเลี้ยงครูที่เกษียณ
 
เกรงว่าอาจเกิดเหตุล้างแค้นจึงได้สั่งให้วางมาตรการเข้มงวดในการดูแลเช่นเดียวกับการจัดงานบลูเดย์ที่ผ่านมา จากการสืบสวบทราบว่าชนวนการก่อเหตุครั้งนี้ เนื่องมาจากช่วงดึกที่ผ่านมานักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ไม่ทราบจำนวนลักลอบปีนรั้วเข้าไปยัง สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน จากบริเวณด้านข้างห้างสรรพสินค้าโลตัส สาขาพระราม1 แล้วเข้าไปใช้สเปรย์พ่นสีอาคารเรียนในเชิงหยามสถาบันคู่อริ จึงพามาดักทำร้ายเพื่อหวังแก้แค้น
    


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์