ไม่ฝากบ้านตร. โจรงัด 40 ล้าน

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 1 ม.ค. พ.ต.ท.พงษ์พัฒน์ ใจดี พงส. (สบ2) สน.บางชัน

รับแจ้งเหตุลักทรัพย์ที่บ้านเลขที่ 59/126 หมู่บ้านโฮมเพลส ซอย 8 ถนนรามคำแหง แขวงและเขตสะพานสูง กทม. หมู่บ้านเดียวกับอดีตนางเอกสุพรรษา เนื่องภิรมย์ โดนงัดฉกกระเป๋าแบรนด์เนมยี่ห้อต่างๆไปก่อนหน้านี้ เมื่อไปตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นคฤหาสน์โอ่อ่าหรูหรา สไตล์โมเดิร์น สูง 2 ชั้น ราคาหลายสิบล้านบาท ชั้นบนตกแต่งด้วยไม้สัก ปลูกในเนื้อที่ประมาณ 1 ไร่ รั้วบ้านแบบฝรั่งปลูกไม้ประดับสูงแค่เอว
 

นางจันทร์สุดา นิลเจียสกุล อายุ 54 ปี เจ้าของบ้าน นักธุรกิจนำเข้ากากถั่วเหลืองทำอาหารสัตว์

นำเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบร่องรอยของคนร้ายบริเวณประตูทางเข้าชั้นล่าง ถูกงัดจนกุญแจพัง ส่วนบนห้องแต่งตัวชั้น 2 ตู้เซฟขนาดใหญ่เท่าตู้เย็น สูง 1.50 เมตร กว้าง 50 ซม. ถูกคนร้ายใช้ชะแลงและเครื่องตัดเหล็กงัดทำลายจนตู้เซฟพัง ทรัพย์สินมีค่าภายในตู้เซฟถูกกวาดไปจนเกลี้ยง ประกอบด้วยเครื่องเพชรพลอย ทอง รูปพรรณ ทองคำแท่ง และเงินสด 6 ล้านบาท รวมมูลค่าทั้งสิ้นประมาณ 40 ล้านบาท เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ตรวจสอบร่องรอยของคนร้าย พบแต่รอยมือ แต่ไม่พบลายนิ้วมือแฝง คาดว่าคนร้ายน่าจะใส่ถุงมือป้องกันมาเป็นอย่างดี อีกทั้งไม่ทิ้งอุปกรณ์เครื่องมืองัดแงะไว้ในที่เกิดเหตุด้วย นอกจากนี้เป็นที่น่าสังเกตว่าคนร้ายไม่ แตะต้องรื้อค้นทรัพย์สินมีค่าอื่นใดที่ตั้งวางอยู่ภายในบ้าน อาทิ เหรียญกษาปณ์โบราณหายาก เครื่องลายคราม แก้วคริสตัล เจาะจงงัดตู้เซฟเพื่อฉกทรัพย์สินภายในตู้ไปอย่างเดียว
 



จากการสอบสวนนางจันทร์สุดา นิลเจียสกุล เจ้าของบ้าน ให้การว่า

ภายในบ้านพักอาศัยอยู่ด้วยกันรวมทั้งหมด 6 คน คือตน สามี ลูก คนขับรถและแม่บ้าน เมื่อวันที่ 29 ธ.ค. เวลาประมาณ 05.20 น. ทุกคนในครอบครัวพากันเดินทางไปฉลองปีใหม่ที่ จ.เชียงใหม่ โดยปิดบ้านทิ้งไว้เฉยๆ ไม่ได้เข้าร่วมโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจ ต่อมาเย็นวันที่ 1 ม.ค. ประมาณหกโมงเย็น เดินทางกลับมาที่บ้าน พบร่องรอยการงัดแงะประตูชั้นล่าง ส่วนตู้เซฟถูกงัดจนพังยับเยิน
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หมู่บ้านเกิดเหตุเป็นหมู่บ้านหรูหรา แต่ละหลังมีเนื้อที่ไม่ต่ำกว่า 200 ตารางวา ราคา หลังละไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

บริเวณกลางหมู่บ้านมีบึงน้ำขนาดใหญ่ ส่วนระบบการรักษาความปลอดภัย ทางเข้าหมู่บ้านจะมีป้อมยาม และ รปภ.ดูแลรวม 4 คน ประจำภายในป้อมยาม 1 คน เฝ้าไม้กั้นถนนขาเข้า 1 คน และขาออก 1 คน ส่วนอีก 1 คน ขี่จักรยานตรวจภายในหมู่บ้าน โดยไม่มีการจดบันทึกข้อมูลรถยนต์ส่วนตัวที่ผ่านเข้า-ออกภายในหมู่บ้าน จะลงบันทึกเฉพาะรถยนต์นั่งสาธารณะที่เข้าไปส่งผู้โดยสารข้างในเท่านั้น เจ้าของบ้านส่วนใหญ่เป็นนักธุรกิจและดารา อาทิ หนุ่ม-สันติสุข พรหมศิริ ธงชัย ประสงค์สันติ ยู่ยี่-อลิสา อินทุสมิต เกวสต้า อ๊อฟ-อภิชาติ พัวพิมล ที่เสียชีวิตคาห้องนอน รวมทั้งอดีตนางเอกรุ่นใหญ่ สุพรรษา เนื่องภิรมย์ ที่เพิ่งถูกคนร้ายบุกยกเค้ากวาดกระเป๋าแบรนด์เนมมูลค่าเกือบ 4 ล้านบาท ไปก่อนหน้านี้ไม่กี่วัน
 

ต่อมาเมื่อเช้าวันที่ 2 ม.ค. พ.ต.อ.สรรักษ์ จูสนิท ผกก.สส.น.4 ได้เรียกประชุมชุดสืบสวน กก. สส.น.4 และ สน.บางชัน เพื่อเร่งล่าตัวคนร้าย

โดยคาดว่าน่าจะเป็นแก๊งงัดเซฟมืออาชีพที่อาละวาดอยู่ทั่วกรุง และอยู่ในกลุ่มที่เคยถูกจับไปบ้างแล้ว หรืออาจพ้นโทษออกมาก่อเหตุซ้ำ ขณะนี้เจ้าหน้าที่พอจะมีข้อมูลแก๊งคนร้ายเหล่านี้อยู่บ้างแล้ว “ผมเชื่อว่าคนร้ายแก๊งนี้น่าจะมีไม่ต่ำกว่า 2 คน วางแผนลงมือมาเป็นอย่างดี โดยติดตามความเคลื่อนไหวของคนในบ้านอย่างใกล้ชิด เบื้องต้นคาดว่าน่าจะลงมือตอนกลางวัน เพื่อไม่ให้คนภายนอกผิดสังเกต เพราะต้องใช้เวลานานพอสมควรกว่าจะงัดตู้เซฟได้ อีกทั้งยังมีเสียงดังขณะลงมือ” ผกก.สส.น.4 กล่าว


สำหรับคดีคนร้ายงัดบ้านสุพรรษา เนื่องภิรมย์ ล่าสุดตำรวจกำลังประกบตัวผู้ต้องสงสัยคนหนึ่ง โดยรอผลการตรวจลายนิ้วมือจากกองพิสูจน์หลักฐาน เชื่อว่าคนใกล้ชิดน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้อง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์