ไม่ตีต่อย-ขโมยแต่รถ รวบแก๊งแสบ2499 ตั้งชื่อเลียนแบบหนัง

ฟังชื่อแก๊งแล้วจะหนาว "2499 อันธพาลครองเมือง"

คือ ฉายาที่โจ๋กลุ่มหนึ่งมารวมตัวกันก่อเหตุทุบกระจกฉกทรัพย์ในรถยนต์ชาวบ้านที่จอดรถทิ้งไว้ตามมุมเปลี่ยว ออกอาละวาดมาแล้วทั่วเขตกรุงเทพฯ และชานเมือง ใช้มอเตอร์ไซค์ตระเวนฉกทรัพย์สินมาแล้วมากมาย

เดาะตั้งชื่อเลียนแบบหนังไทยกลุ่มอันธพาลในยุค 2499

ที่เคยโด่งดังมาแต่ในอดีต หวังจะดังบ้างแต่วิธีการไม่ใช่ เพราะพวกนี้ไม่นิยมยกพวกไปตีรันฟันแทงกับใคร ถนัดทางขโมยของในรถยนต์มากกว่า

สุดท้ายก็หนีไม่พ้นเงื้อมมือกฎหมาย!!

พฤติกรรมแก๊ง 2499 ตั้งตัวเป็นหัวขโมยมานานแล้ว พื้นที่ที่ลงมือส่วนใหญ่อยู่ในเขตรับผิดชอบของตำรวจบก.น. 2 อาทิ หมู่บ้านเฟิร์ส โฮม หมู่บ้านในซอยคู้บอน 16 และ 17 หมู่บ้านอรุณธร หมู่บ้านบดินทร์ 2 หมู่บ้านพุดซ้อน หมู่บ้านบางมด หมู่บ้านใกล้แยกลาดปลาเค้า หมู่บ้านชินเขต ประชานิเวศน์ 1 หลังมหา วิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ซอยลาดพร้าว 18 หมู่บ้านใกล้เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน แต่ละครั้งได้ทรัพย์สินไปมากมายหลายรายการ

แบบนี้ปล่อยลอยนวลไม่ได้

เพื่อเป็นการสยบโจร พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน ผบก.น.2 สั่งการให้ พ.ต.อ.เจริญ ศรีศศลักษณ์ รอง ผบก. จัดทีมเช็กบิลแก๊งโจ๋กลุ่ม นี้ทันที ระดมทีมนักสืบมือดีนำโดย พ.ต.อ. สุรพงษ์ ผกก.กก.สส.น.2 พ.ต.ท.สมศักดิ์ นิ เต็ม สว.สส. กก.น.2 ร.ต.อ.ศรีสันต์ เฟื่องสังข์ ร.ต.อ.พจน์ แก้วทอง รองสว.ฯ ร่วมคลี่คลายคดี

ตำรวจแกะรอยอยู่ไม่นานก็ได้กลิ่นพวกมัน

ซึ่งสายรายงานเข้ามาว่าหัวโจกแก๊งนี้คือ นายปกรณ์ หรือ "เต้" เปลี่ยนหยวก อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 81/91 ม.5 แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กทม. เป็นคนรวบรวมสมัครพรรคพวก ประ กอบด้วย นายประเสริฐ หรือ "อ๊อด" สมสวย อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 34/4 ม.1 แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กทม., นายนรินทร์ หรือ "หมี" ตอมขุนทด อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 244 แขวงและเขตวังทองหลาง กทม., นายภูวดล หรือ "แซม" ศรียางนอก อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 77/12 ซ.ปลูกจิตร แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กทม., นายรัฐพล หรือ "พล" มีแก้ว อยู่บ้านเลขที่ 363/28 ซ.รามคำแหง 39 แขวงและเขตวังทองหลาง กทม., นายประกิจ หรือ "ต้น" กลิ่นพยอม, นายดิว และ นายดา ออกตระเวนลักทรัพย์ในรถไปทั่ว จนเป็นที่รู้จักกันดีในวง การแก๊งลักทรัพย์ในรถ

ซึ่งนอกจากการโจรกรรมทรัพย์สินในรถแล้ว

บางทีหากทุบกระจกไปเจอกุญแจสำรองพวกมันก็จะฉกเอารถไปด้วย

ตำรวจประกบดูความเคลื่อนไหวพวกมันทันที

วันที่ 10 ส.ค. เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่านายปกรณ์ ได้นำพรรคพวกออกอาละวาดอีกครั้ง บุกเข้าไปทุบกระจกรถยนต์ขโมยทรัพย์สินตามเดิม เหตุเกิดในหมู่บ้านพุดซ้อน ซ.สยามธรณี แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน หลังจากได้ทรัพย์สินมาได้นำไปเก็บไว้ที่บ้านนายรัฐพล ภายในหมู่บ้านรุ่งพัฒนา เพื่อรอการแบ่งสันปันส่วน เมื่อทุกอย่างเพียบพร้อมตำรวจจึงขออนุมัติออกหมายจับ

วันที่ 22 ส.ค. ตำรวจตามไปรวบตัวนายปกรณ์ นายประเสริฐ นายนรินทร์ นายภูวดล และนายรัฐพลไว้ได้ ส่วนนายประกิจ นายดิวและนายดาฉวยโอกาสหลบหนีไป

เจ้าหน้าที่ยึดของกลาง ประกอบด้วย รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า

อัลติส สีบรอนซ์เทา ทะเบียน ศษ-5192 กทม. ติดทะเบียนปลอม ศษ-2499 กทม. รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ฟีโน่ สีน้ำเงิน และสีครีม รถจักรยานยนต์คาวาซากิ เคเอสอาร์ 110 คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กยี่ห้อไอบีเอ็ม และยี่ห้อเดล เครื่องซีพียู เรือบังคับวิทยุ เครื่องยนต์เรือบังคับวิทยุ หมวกนิรภัย และอื่นๆ รวม 14 รายการ

ตั้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน

โดยทำอันตรายสิ่งกีดขวางสำหรับคุ้มครองทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ หรือรับของโจรทันที

กลุ่มคนร้ายให้การรับสารภาพว่า

ทำแบบนี้มานานแล้ว ทำกันจนร่ำรวย บางคนใช้ข้าวของดีๆ รวมทั้งของที่ขโมยมา ได้เงินมาก็จะเอาไปเที่ยวเตร่ตามประสาวัยรุ่น การลงมือแต่ละครั้งจะใช้รถจักรยานยนต์และรถยนต์โตโยต้า อัลติส ของ น.ส.อริสรา ขาวสบาย แพทย์ฝึกหัดประจำ ร.พ.ตำรวจ ที่ลักมาใช้เป็นยานพาหนะในการเดินทางไปก่อเหตุ โดยจะเลือกรถที่จอดอยู่ในซอยเปลี่ยวหรือตามหมู่บ้านที่ไม่มีรปภ. เลือกลงมือในเวลาตี 2 ถึง ตี 5 ซึ่งเป็นช่วงที่คนหลับสนิท ถิ่นที่ทำประจำคือ ย่านถนนพระราม 2 ถนนนวลจันทร์ ถนนรามอินทรา ถนนลาดพร้าว ย่านรังสิต-ปทุมธานี ทรัพย์สินที่ได้จะนำไปขายที่ตลาดตะวันนา ย่านบางกะปิ

ส่วนที่ตั้งชื่อแก๊ง "2499 อันธพาลครองเมือง"

เพราะอยากดังเหมือนในหนัง รู้ว่าสิ่งที่ทำเป็นเรื่องผิดแต่ก็ยังทำ เลยตั้งชื่อเลียนแบบหนังเสียเลย

การจับกุมคนร้ายแก๊งนี้สมาชิกทุกคนยอมก้มหน้ารับกรรมที่ทำไว้ ทุกคนเสียดายโอกาสที่ต้องเข้าคุกตั้งแต่เยาว์วัย โดยเฉพาะนายปกรณ์หัวหน้าแก๊งกำลังจะได้เป็นเจ้าบ่าวเข้าพิธีวิวาห์กับแฟนสาวเจ้าหน้าที่รับโทรศัพท์ที่สำนักงานข่าวแห่งหนึ่ง ในวันที่ 8 ก.ย. ที่จะถึงนี้ มีการแจกการ์ดแต่งงานไปให้กับญาติพี่น้องและคนรู้จักเรียบร้อยแล้ว

สุดท้ายไม่ได้เข้าเรือนหอต้องเข้าคุกแทน

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบคดีย้อนหลังที่แก๊ง 2499 ทำไว้ พบว่ามีมากมายหลายคดี อาทิ เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม ลงมือที่หมู่บ้านเฟิร์สโฮม ท้องที่ สน.คันนายาว รวดเดียว 4 คัน วันที่ 2 สิงหาคม ลงมือที่หมู่บ้านในซอยคู้บอน 16 และ 17 ท้องที่ สน.คันนายาว 2 คัน วันที่ 8 สิงหาคม ที่หมู่บ้านอรุณธร แขวงออเงิน เขตสายไหม ท้องที่ สน. คันนายาว จำนวน 2 คัน วันที่ 10 สิงหาคม ที่หมู่บ้านพุดซ้อน ท้องที่สน.คันนายาว ทุบรถ 2 คัน วันที่ 10 สิงหาคม ที่หมู่บ้านบดินทร์ 2 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน รถ 2 คัน วันที่ 11 สิงหาคม โจรกรรมทรัพย์ที่หมู่บ้านพุดซ้อน ท้องที่ สน.คันนายาว จำนวน 3 คัน

นอกจากนี้ ยังโจรกรรมทรัพย์สินในรถที่หมู่บ้านย่านบางมด

ถนนพระราม 2 อีก 2 คัน หมู่บ้านย่านปทุมธานี คลอง 3 จำนวน 1 คัน หมู่บ้านใกล้แยกลาดปลาเค้า จำนวน 1 คัน หมู่ บ้านในซอยนวลจันทร์ จำนวน 1 คัน หมู่บ้านชินเขต ซอย 1 ท้องที่ สน.ทุ่งสองห้อง 1 คัน หลังมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ท้องที่ สน. ทุ่งสองห้อง 1 คัน ถนนประชานิเวศน์ 1 ท้องที่ สน.ประชาชื่น 1 คัน ภายในซอยลาดพร้าว 18 ท้องที่ สน.พหลโยธิน 1 คัน หมู่บ้านไม่ทราบชื่อ ใกล้เดอะมอลล์ งามวงศ์วานอีก 1 คัน

ส่วนคดีลักรถยนต์และรถจักรยานยนต์ เคยลักรถตู้ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นไฮเอช ภายในหมู่บ้านชินเขต ท้องที่ สน.ทุ่งสองห้อง ลัก รถเก๋งโตโยต้า อัลติส ภายในหมู่บ้านไม่ทราบชื่อท้องที่สน.วังทองหลาง

ลักรถกระบะมิตซูบิชิ สตราด้า ในเขตจังหวัดปทุมธานี ลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า 2 คัน และยี่ห้อคาวาซากิอีก 1 คัน

ทุกคดีรวมกันเข้าคุกยาว!!

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์