ไฟ้ไหม้อาคารโรงงานผลิตกระดาษระยองวอด3หลังสูญพันล้าน

"ไฟไหม้โรงงานกระดาษสูญพันล้าน"


เพลิงไหม้อาคารโรงงานผลิตกระดาษเมืองระยองวอด 3 หลังไหม้กระดาษกว่า 1 หมื่นตัน คาดเสียหายประมาณพันล้านบาท

เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 19 ธันวาคม พ.ต.ท.ประเสริฐ์ เตชะมา สว.เวร.สภ.อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บริษัทไทยเปเปอร์มิลล์ ตั้งอยู่ริมถนนสายบ้านค่าย-บ้านบึง สาย 3138 ม.3 ต.หนองบัว อ.บ้านค่าย เป็นโรงงานผลิตกระดาษ หลังรับแจ้งจึงวิทยุให้รถดับเพลิงเดินทางมาช่วยสกัดกั้นเดพลิงที่กำลังลุกไหม้ จากนั้นจึงเดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยกำลังตำรวจจำนวนหนึ่ง

พบเพลิงกำลังลุกไหม้อาคารขนาดใหญ่ 3 หลัง โดยเปลวเพลิงได้โหมกระหน่ำอย่างรุนแรง จากนั้นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงได้รีบฉีดน้ำเพื่อสกัดกั้น เพื่อไม่ให้เพลิงลุกลาม แต่ก็ไม่สามารถสกัดกั้นเพลิงเอาไว้ได้ เนื่องจากภายในโรงงานมีกระดาษเป็นจำนวนมาก ทำให้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทั้งนี้ขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกำลังปฎิบัติหน้าที่อยู่นั้น ได้มีเสียงระเบิดดังขึ้นเป็นระยะทำให้เจ้าหน้าที่ต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดอันตราย

"ช่วยกันดับ แต่ควบคุมเพลิงไม่ได้รีบแจ้ง ตร."


สอบสวนนายไพโรจน์ วิเชียรศรี และนายอติคุณ อินตะเม้า พนักงานควบคุมหม้อน้ำภายในโรงงาน ทราบว่า ขณะที่ตนและเพื่อน กำลังทำงานอยู่นั้น ได้พบเห็นไฟลุกไหม้อยู่บนกระเบื้องแผ่นใสบนหลังคาของอาคาร จากนั้นเปลวไฟได้ตกลงมาบนกองกระดาษ จนทำให้เกิดไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว

"จึงได้รีบวิ่งออกมาหยิบน้ำยาดับเพลิง พร้อมกับวิ่งกลับเข้าไปดับไฟ แต่ก็ไม่สามารถดับไฟที่กำลังลุกไหม้ได้ เนื่องจากไฟได้ลุกไหม้อย่างรุนแรง ดังนั้น จึงได้โทรศัทพ์แจ้งตำรวจได้รับทราบเพื่อให้รีบเดินทางเข้ามาช่วยสกัดกั้นเพลิง" พนังงานโรงงาน เปิดเผย

ด้าน พ.ต.ท.ประเสริฐ์ เตชะมา สว.เวร.สภ.อ.บ้านค่าย กล่าวว่า ขณะนี้ตำรวจกำลังสอบสวนหาสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้อยู่ ทั้งนี้จะเชิญพนักงานที่เกี่ยวข้องและพนักงานที่เห็นเหตุการณ์เข้าให้ปากคำ โดยวันพรุ่งนี้จะให้เจ้าหน้าที่กองวิทยาการ เข้าตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ต่อไป ส่วนมูลค่าความเสียหายนั้น ขณะนี้กำลังดำเนินการตรวจสอบอยู่

"สามารถควบคุมเพลิงไว้ในวงจำกัดได้"


นายพงษ์ชัย ตรีรัตนวลัย อายุ 51 ปี เจ้าของโรงงาน กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงาน พนักงานที่เข้าเวรได้โทรศัพท์มาแจ้งให้ตนได้รับทราบ ตนจึงได้เดินทางมาตรวจสอบพบว่าเพลิงได้เผาผลาญโรงงานไปทั้งหมด โดยกระดาษที่ถูกไฟไหม้ในครั้งนี้มีมากกว่า 1 หมื่นตัน คาดว่ามีความเสียหายประมาณ 1,000 ล้านบาท

"โรงงานดังกล่าว ผมได้ทำประกันเอาไว้กับบริษัทกรุงเทพประกันภัย ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้นั้น ขณะนี้ตำรวจกำลังดำเนินการตรวจสอบอยู่" เจ้าของโรงงาน กล่าว

ส่วน พ.ต.อ.ธน ยุติธรรมดำรงค รอง ผบก.ภ.จว.ระยอง กล่าวว่า เหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตกระดาษครั้งนี้ เบื้องต้นได้สั่งการให้ตำรวจเข้าไปตรวจสอบแล้ว โดยคาดว่าจะสามารถค้นหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ได้ในวันพรุ่งนี้ ทั้งนี้จะต้องสอบสวนอย่างละเอียดว่า สาเหตุที่แท้จริงของการเกิดไฟไหม้มาจากอะไร

สำหรับเพลิงไหม้โรงงานผลิตกระดาษดังกล่าว ขณะนี้เจ้าหน้าที่ดับเพลิง สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัดแล้ว โดยฉีดน้ำเลี้ยงบริเวณโดยรอบเพื่อป้องกันเพลิงปะทุขึ้นมาอีก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์