ไฟไหม้โรงไม้ปทุมฯ หลังคาถล่ม คนงานหนีตายวุ่น สูญหลายสิบล้าน

ไฟไหม้โรงไม้ปทุมฯ หลังคาถล่ม คนงานหนีตายวุ่น สูญหลายสิบล้าน

เมื่อเวลา 22.30 น.วันที่ 7 ส.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า พ.ต.ท.สุขสันต์ ผาสุก สารวัตรเวรสอบสวน สภ.สามโคก
 
ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บริษัท ไพร์ซ ออฟ วู้ด อินดัสทรีส์ จำกัด 140 ถนนสาย 347 ปทุมธานี บางปะหัน หมู่ที่ 5 ตำบลเชียงรากน้อย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นโรงงานผลิตแผ่นไม้บาง แผ่นไม้อัด ไม้ประสาน แผ่นชิ้นไม้อัด แผ่นกระดาน และแผ่นไม้อื่น ๆ โดยมีนายคมวิทย์ บุญธำรงกิจ กรรมการผู้จัดการ และเป็นผู้นำแห่งการผลิต และจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไม้ครบวงจร สำหรับงานโครงสร้างและงานตกแต่งภายใน

    

จึงไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยนายเฉลิม รัตนเกื้อ นายอำเภอสามโคก ประสานขอรถดับเพลิงพื้นที่ใกล้เคียง กว่า 15 คัน
 
ขณะเกิดเหตุมีคนงานกำลังทำงานอยู่ประมาณ 10 คน ต้นเพลิงได้ลุกไหม้ขึ้นจากเครื่องอบไม้ ทำให้คนงานต่างพากันวิ่งหนีออกจากกองเพลิงออกมาได้ โดยมีรถดับเพลิงพื้นที่ใกล้เคียงช่วยกันฉีดน้ำสกัดไฟ 
 แต่ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ และโรงงานผลิตไม้อัดแผ่นจึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี และเพลิงลุกไหม้รุนแรงทำให้หลังคาโรงงานทรุดตัวถล่มลงมายังพื้นล่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตามหาคนงานซึ่งได้หลบออกจากโรงงานยังไม่พบตัวซึ่งไม่รู้ว่าออกมาได้หมดหรือไม่กำลังให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบอยู่ซึ่งไฟไหม้โรงงานค่าเสียหายประมาณห้าสิบล้านบาท

    

จากการสอบสวนนางกุดาว แสงทน อายุ 36 ปี คนงาน และนายคม พรดี อายุ 36 ปี ผช.ผจก.ฝ่ายผลิตให้การว่า

ขณะเกิดเหตุเป็นเวลาเลิกงานมีคนงานทำงานอยู่ไม่เกิน 10 คน และเจ้าหน้าที่ รปภ. คอยรักษาความปลอดภัยเท่านั้น จากนั้นมีกลุ่มควันไฟกระจายออกมาเต็มอาคาร จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทราบดังกล่าว ซึ่งคาดว่าในเบื้องต้นไฟฟ้าคงลัดวงจรซึ่งทางร้อยเวรได้ประสานเจ้าหน้าที่ พฐ.เขต 1 มาตรวจสอบหาสาเหตุต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์