ไฟไหม้โรงเรียนเก่าแก่-ชัยนาท วอดทั้งหลัง เสียดาย! เพิ่งต่อเติมไปกว่า 2 ล้าน

ไฟไหม้โรงเรียนเก่าแก่-ชัยนาท วอดทั้งหลัง เสียดาย! เพิ่งต่อเติมไปกว่า 2 ล้าน


ไฟไหม้โรงเรียนเก่าแก่-ชัยนาท วอดทั้งหลัง เสียดาย! เพิ่งต่อเติมไปกว่า 2 ล้าน

เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 26 ต.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ร.ต.อ.สมพงษ์ ชูกุศล ร้อยเวร สภ.สรรพยา ได้รับแจ้ง เกิดเหตุเพลิงไหม้ อาคารเรียนโรงเรียนสรรพยาวิทยา หมู่ 4 ต.สรรพยา อ.สรรพยา จังหวัดชัยนาท เบื้องต้นไม่มีผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บ เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบอาคารต้นเพลิงเป็นอาคารครึ่งตึกครึ่งไม้เก่าแก่อายุกว่า 50 ปี เมตร ชั้นบนเป็นห้องดนตรี มีอุปกรณ์ทั้งดนตรีไทยและดนตรีสากล และ ห้องกิจกรรม ชั้นล่างเป็น ห้องแนะแนว ห้องพยาบาลและห้องประชาสัมพันธ์ ระดมเจ้าหน้าที่พร้อมรถดับเพลิงจากอำเภอสรรพยา และใกล้เคียง รวม 12 คัน ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ

จากการตรวจสอบอาคารเสียหายทั้งหลัง เครื่องดนตรี คอมพิวเตอร์ อุปกรณ์โสตทัศนูปกรณ์ และเอกสารสำคัญถูกเพลิงเผาวอด สำหรับสาเหตุของเพลิงไหม้ และมูลค่าความเสียหายครั้งนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ คาดว่าอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เพราะเป็นอาคารไม้เก่าใช้งานมากว่า 50 ปี และโรงเรียนเพิ่งเปิดเทอมได้เพียง 2 วัน

นายวิเชียร แก่ไร่ ผู้อำนวยการโรงเรียนสรรพยาวิทยา กล่าวว่า อาคารหลังเกิดเหตุเดิมเป็นอาคารไม้ใต้ถุนโล่ง สร้างมาตั้งแต่ก่อตั้งโรงเรียน กว่า 50 ปี ทางโรงเรียนได้มีการต่อเติมชั้นล่างเป็นห้องแนะแนว ห้องพยาบาล ห้องนอนเวร และห้องประชาสัมพันธ์ของโรงเรียน มูลค่าความเสียหายกว่า 2 ล้านบาท

นายชัยยา เพ็งนิ่ม ครูที่อยู่เวรประจำวัน กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุกำลังไปตรวจสอบอาคารที่อยู่ใกล้เคียง ยังไม่ได้เข้าไปนอนในอาคารที่เกิดเหตุ ประมาณสามทุ่มกว่าก็เห็นมีไฟไหม้ที่บริเวณชั้นบนของอาคาร จึงรีบขับรถตู้ของโรงเรียนออกจากอาคารที่เกิดเหตุ 2 คัน และรถจักรยานยนต์ ชาวบ้าน และศิษย์เก่าที่อยู่บริเวณใกล้เคียงช่วยกันดับไฟ จากนั้นรถดับเพลิงนับสิบคันก็เข้าร่วมช่วยกันดับจนเพลิงสงบ โชคดีขณะเกิดเหตุลมไม่แรง จึงทำให้เพลิงไม่ลุกลามไปบ้านเรือนประชาชนใกล้เคียง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์