ไฟไหม้โรงพยาบาลในอินเดีย ตาย 61

ไฟไหม้โรงพยาบาลในอินเดีย ตาย 61


เกิดเหตุไฟไหม้ที่โรงพยาบาลเอเอ็มอาร์ไอ ที่เป็นอาคารสูง 7 ชั้นในเมืองกัลกัตตา รัฐเบงกอลตะวันตก ของอินเดียเมื่อช่วงเช้าวันนี้ โดยเพลิงเริ่มลุกไหม้เมื่อเวลา ตี 3 จากชั้นใต้ดินและควันไฟปกคลุมทั่วโรงพยาบาลอย่างรวดเร็ว

จนถึงขณะนี้มีรายงานผู้เสียชีวิต 61 คนแล้ว ซึ่งส่วนใหญ่เสียชีวิตจากการสำลักควันไฟ และเปลวเพลิงยังสร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนเก่าแก่ในละแวกนั้นด้วย 

โรงพยาบาลที่เกิดเหตุอยู่บนถนนแคบๆ ทำให้รถดับเพลิงไม่สามารถเข้าให้ความช่วยเหลือได้ทันที โดยต้องใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงหลังจากเพลิงเริ่มลุกลาม จึงเข้าไปยังที่เกิดเหตุได้ นักผจญเพลิงพยายามทุบกระจกและกำแพง เพื่อเข้าช่วยเหลือคนที่ติดอยู่ภายในชั้น 1 และชั้น 2 และเร่งอพยพผู้ป่วยที่นอนบนเตียงหรือนั่งบนรถเข็นออกไปยังโรงพยาบาลใกล้เคียง หลังจากนั้นนักผจญเพลิงก็สามารถควบคุมเพลิงได้ในเวลา 9 โมงเช้า แม้ว่ายังมีควันไฟออกมาจากหน้าต่างบ้าง

โรงพยาบาลแห่งนี้รองรับผู้ป่วยได้ 190 เตียง และขณะเกิดเหตุ มีผู้ป่วยอยู่ราว 160 คน 

นายมามะตา บาเนอร์จี มุขมนตรีรัฐเบงกอลตะวันตก ที่เดินทางไปตรวจพื้นที่เกิดเหตุกล่าวตำหนิกรณีเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลหลายคนละทิ้งหน้าที่ในการดูแลผู้ป่วย และหนีออกจากโรงพยาบาลทันทีหลังเกิดเหตุ ซึ่งถือว่าเป็นความผิดร้ายแรง และจะมีมาตรการลงโทษอย่างรุนแรง

ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้ยังไม่ทราบแน่ชัด ขณะที่มีรายงานว่า ชั้นใต้ดินที่เป็นต้นเพลิง
เคยเป็นที่จอดรถ แต่มีการดัดแปลงมาใช้เป็นชั้นเก็บวัตถุอันตราย



ไฟไหม้โรงพยาบาลในอินเดีย ตาย 61


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์