ไฟไหม้โกดังเก็บผ้าประตูน้ำ ปิดจราจรโดยรอบรถติดหนัก

ไฟไหม้โกดังเก็บผ้าประตูน้ำ ปิดจราจรโดยรอบรถติดหนัก

เมื่อวันที่ 1 เม.ย. ร.ต.อ.ชานนท์ แก้วสม รอง สว.(สอบสวน)สน.พญาไท รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ใกล้ตลาดชัยมงคล ถนนราชปรารถ แขวงถนนพญาไท เขตราชเทวี กทม.จึงประสานเจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงพญาไท และรถน้ำดับเพลิงสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยกรุงเทพมหานคร

ที่เกิดเหตุเป็นอาคาร 3 ชั้น กว้าง 6 คูหา พบว่ามีแสงเพลิงพวยพุ่งออกมาบริเวณชั้นที่ 1 เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างดำเนินการ แต่ทว่าจุดเกิดเหตุเป็นซอยที่คับแคบทำให้เป็นอุปสรรคในการดับไฟ จึงทำให้เพลิงลุกลามคูหาข้างเคียงอย่างรวดเร็ว ทั้งนี้พบว่ามีผู้ติดค้างภายในอาคาร แต่ทางเจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือไว้ได้ทั้งหมดในเวลาต่อมา

จากการสอบสวนทราบว่า ต้นเพลิงมาจากร้านคอส ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายเสื้อผ้าในตลาดดังกล่าว จากบริเวณชั้น 1 ของร้าน แต่ด้วยตัวร้านมีประตูเหล็กดัดทำให้ทางเจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าไปดับต้นเพลิงได้ ส่งผลให้ลุกลามไปยังห้องข้างเคียงอย่างรวดเร็ว เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด สำหรับการจราจรบริเวณถนนราชปารภ ตำรวจได้ทำการปิดการจราจรฝั่งขาเข้า เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งดำเนินให้แล้วเสร็จโดยเร็วที่สุด ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน และรอผลการตรวจของกองพิสูจน์หลักฐานเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป.

ด้าน นายชาตรี วัฒนเขจร ผู้อำนวยการเขตราชเทวี ที่เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ กล่าวว่า พื้นที่ดังกล่าวเป็นตลาดที่ขายส่งและปลีกเสื้อผ้ามานมนานซึ่งมีพื้นที่ไม่ค่อยเหมาะสมเนื่องจากแออัดคับแคบ อีกทั้งยังมีการต่อเติมอาคารอย่างผิดกฎหมายหลายหลัง ซึ่งทั้งหมดกำลังอยู่ในขั้นตอนการฟ้องร้องต่อศาล เนื่องจากพื้นที่ทั้งหมดเป็นพื้นที่ทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ อย่างไรก็ดียังไม่สามารถสรุปความเสียหายทั้งหมดว่าประมาณกี่คูหา มูลค่าประมาณเท่าไหร่ แต่จากการตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด ต่อจากนี้จะทำการตรวจสอบอาคารต้นเพลิงว่ามีการกระทำผิดเรื่องการดัดแปลงอาคารจนทำให้เกิดเหตุเพลิงไหม้หรือไม่ และทำการประกาศห้ามใช้อาคารกล่าว ถ้าหากพื้นที่เสียหายเกิด 1 ไร่ ก็จะประกาศเป็นพื้นที่หวงห้าม


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์