ไฟไหม้โกดังเก็บปลากระป๋องย่านสมุทรสาคร มูลค่าเสียหายเกือบ 10 ล้าน

ไฟไหม้โกดังเก็บปลากระป๋องย่านสมุทรสาคร มูลค่าเสียหายเกือบ 10 ล้าน

เมื่อเวลา 19.30 น.วันที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ต.ท.นฤพนธ์ ธนกฤตานนท์ สารวัตรเวร สถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรสาคร

ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่บริษัท เอส.วี.ฟูดส์ จำกัด ซึ่งมีนายอนันตชัย ศรีสกุล เป็นประธานบริษัทฯ ตั้งอยู่เลขที่ 9/7 หมู่ที่ 3 ต.บางกระเจ้า อ.เมือง จ.สมุทรสาคร จึงรายงานให้ พ.ต.อ.จำแรง สุดใจ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร รับทราบก่อนไปที่เกิดเหตุพร้อมกับประสานรถน้ำดับเพลิงจากองค์การบริหารส่วน ตำบลต่างๆ ในจังหวัดสมุทรสาครกว่า 20 คันไปฉีดน้ำสกัดเพลิงที่โหมลุกไหม้อย่างรุนแรง โดยมีนายวิจักษณ์ ชินโคตรพงศ์ นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร นายสุรศักดิ์ เตชะนิธิสวัสดิ์ นายก อบต.บางกระเจ้า นายสุภาพ แซ่เฮ้ง นายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร และนายอนุสรณ์ สุขรุ่งเรือง นายก อบต.โคกขาม ในฐานะประธาน อปพร.สมุทรสาคร เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วย

พบว่าส่วนที่เกิดเพลิงไหม้นั้นเป็นอาคารชั้นเดียว ตั้งอยู่บนเนื้อที่ 1 ไร่เศษ

โดยทางบริษัทใช้เป็นโกดังเก็บปลากระป๋องที่บรรจุเสร็จแล้วและพร้อมจะตีฉลาก เพื่อส่งออกไปจำหน่าย ซึ่งภายในโกดังนี้มีทั้งปลากระป๋องสำเร็จรูปมูลค่าการส่งออก 4–5 ล้านบาท เครื่องกลิ้งฉลากผลิตภัณฑ์ตราเอส.วี.ฟูดส์ แผ่นไม้พาเลทสำหรับใช้วางปลากระป๋อง และเครื่องแพ็คสินค้า นอกจากนี้ยังมีรถโฟล์คลิฟ 1 คัน กับรถกระบะอีก 1 คัน จอดอยู่ภายในที่เกิดเหตุ ทำให้ถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายทั้งหมด


จากการสอบถามนายชาคริต ศรีสกุล กรรมการผู้จัดการบริษัทฯ กล่าวว่า อาคารโกดังที่เกิดเหตุเพลิงไหม้นี้ใช้เป็นที่เก็บปลากระป๋องที่บรรจุเสร็จแล้ว

เพื่อนำมาตีฉลากและส่งออก ซึ่งปกติทุกวันทางบริษัทจะให้พนักงานที่มีอยู่ประมาณ 50 คน ทำงานล่วงเวลา แต่วันนี้ได้ให้พนักงานเลิกงานตั้งแต่ 5 โมงเย็นแล้ว ดังนั้น ในช่วงเวลาเกิดเหตุจึงไม่มีพนักงานทำงานอยู่ ซึ่งสาเหตุนั้น เบื้องต้นจากการวินิจฉัยของเจ้าหน้าที่ด้านวิศวกรรมไฟฟ้าโรงงานคาดว่าน่าจะ มาจากไฟฟ้าลัดวงจร จึงทำให้เกิดเปลวไฟลุกไหม้ขึ้นและลามไปติดกับไม้พาเลทที่ใช้วางปลากระป๋อง เป็นชั้นๆ จากนั้นก็เกิดไฟลุกลามท่วมตัวอาคารจนเสียหายทั้งหมด ซึ่งถ้ารวมมูลค่าของผลิตภัณฑ์กับตัวอาคารขนาดใหญ่แล้ว ก็คาดว่าจะเสียหายเกือบ 10 ล้านบาท


เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้เจ้าหน้าที่จากกองวิทยาการเข้าตรวจพิสูจน์เพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ที่แน่ชัดต่อไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์