ไฟไหม้โกดังวอด คลอกดับ1เจ็บ1

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 04.15 น. วันที่ 7 ธ.ค.

พ.ต.ต. เทพพิทักษ์ แสงกล้า พงส. (สบ 2) สน.พญาไท รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ตึกแถวเลขที่ 101/40-41 ซอยเพชรบุรี 17 ถนนเพชรบุรี แขวงถนนพญาไท เขตราชเทวี กทม. และมีผู้ติดอยู่ภายใน จึงประสานขอรถดับเพลิงจากหน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กทม. 4 คัน อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูรุดไปช่วยเหลือและระงับเหตุ ที่เกิดเหตุเป็นอาคาร 3 ชั้น 2 คูหา ใช้เก็บสินค้าประเภทเสื้อผ้า กระเป๋าแฟชั่นสตรี ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจไปถึงพบเปลวเพลิงและกลุ่มควันหนาแน่นอยู่บริเวณชั้น 2 และได้รับแจ้งว่ามีคนติดอยู่บนชั้น 2 เช่นเดียวกัน เจ้าหน้าที่ดับเพลิง กทม.และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู จึงช่วยกันพังประตูเหล็กม้วนที่อยู่บริเวณชั้นล่างและทุบทำลายกระจกหน้าต่างตามชั้นต่างๆ ระบายควันไฟที่อบอวลอยู่ภายในตึก พร้อมกับฉีดน้ำสกัดกั้นเพลิงไม่ให้ ลุกลาม หลังจากใช้เวลาประมาณ 40 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้

จากนั้นชุดผจญเพลิงเข้าไปตรวจดูในที่เกิดเหตุ พบนางจรรยา หรือน้อย ผิวเอี่ยม อายุ 42 ปี

ในสภาพหมดสตินอนแน่นิ่งอยู่บนห้องนอนชั้น 3 เนื้อตัวถูกไฟลวกหลายแห่งอาการสาหัส จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่เสียชีวิตลงระหว่างทาง ในที่เกิดเหตุยังพบนายชลอ ผิวเอี่ยม อายุ 26 ปี ชาวจังหวัดปราจีนบุรี ญาติลูกพี่ลูกน้องของนางจรรยา ได้รับบาดเจ็บไฟลวกมือและแขนทั้ง 2 ข้าง นำตัวส่งโรงพยาบาลตำรวจ นายประโยชน์ สัตย์ซื่อ อายุ 48 ปี ให้การว่า ห้องแถวที่เกิดเหตุเป็นโกดังเก็บสินค้าประเภทกระเป๋าแฟชั่นและเสื้อผ้าสตรี ส่วนใหญ่จะขายส่งตลาดโบ๊เบ๊ โดยตนลงหุ้นกับพวกทำมาได้ระยะหนึ่งแล้ว สินค้าทั้งหมดจะแบ่งเก็บไว้ที่ชั้นล่างและชั้น 2 ส่วนชั้น 3 ใช้เป็นที่พัก ขณะเกิดเหตุตนน้องสาวและหลานชาย กับลูกจ้างอีก 3 คน คือนางจรรยา นายชลอ กับอีกคนจำชื่อไม่ได้ นอนอยู่บนชั้น 3 ต่อมาได้กลิ่นควันไฟและเห็นเพลิงลุกไหม้ที่ชั้น 2 จึงรีบหนีขึ้นทางดาดฟ้าที่เปิดโล่งเดินถึงกันเลยรอดตัวมาได้ ส่วนนางจรรยาคงหนีไม่ทัน สำหรับสาเหตุของเพลิงไหม้ยังไม่รู้ว่าเกิดจากอะไร 


ต่อมาในช่วงบ่าย พ.ต.ท.เทพพิทักษ์เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าไปตรวจที่เกิดเหตุแล้ว สันนิษฐานในเบื้องต้นว่าสาเหตุของเพลิงไหม้เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรบนชั้น 2 ของอาคารที่เกิดเหตุ ส่วนมูลค่าความเสียหายประเมินไว้เบื้องต้น 2.5 ล้านบาท


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์