ไฟไหม้เรือเฟอร์รี่เกาะสมุยสูญกว่า10ล.

ไฟไหม้เรือเฟอร์รี่เกาะสมุยสูญกว่า10ล.

ไฟไหม้เรือเฟอร์รี่ขณะจอดซ่อมท่าเรือเกาะสมุยสูญกว่า 10 ล้านบาทต้นเหตุคาดเกิดจากประกายไฟจากการเชื่อมเหล็ก

เมื่อวันที่ 29 ก.ค. ร.ต.ท.ชุทีป ชฎากาณจน์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.เกาะสมุย อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งจากพนักงานบริษัทราชาเฟอร์รี่ จำกัด ว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้เรือเฟอร์รี่โดยสารที่ท่าเทียบเรือโดยสารสากลลิปะน้อย  หมู่ 2 ต.ลิปะน้อย อ.เกาะสมุย จึงรายงาน พ.ต.อ.จำโนทย์ แก้วขาว ผกก.จากนั้นได้ประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครเกาะ สมุย นำรถดับเพลิง จำนวน 5 คันรุดไปสกัดไฟ

ที่เกิดเหตุเพลิงกำลังลุกไหม้เรือเฟอร์รี่โดยสาร ชื่อ วังเงิน ที่จอดเทียบท่าซ่อมอยู่บริเวณด้านขวาของท่าเทียบเรือ

เจ้าหน้าที่ได้ระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงไว้ได้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 รายชื่อ น.ส.ฤทัย มั่นเขียว  พนักงานของบริษัท ได้รับบาดเจ็บจากการสำลักควันไฟจนหมดสติ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำตัวส่งโรงพยาบาลเกาะสมุย จากการตรวจสอบความเสียหายเบื้องต้นพบว่า สภาพตัวเรือได้ถูกเพลิงลุกไหม้จนได้รับความเสียหายทั้งลำ คาดว่ามูลค่าความเสียหายไม่น้อยกว่า 10 ล้านบาท 
     

จากการสอบถามพนักงานในที่เกิดเหตุทราบว่า ขณะเกิดเหตุได้มีช่างซ่อมบำรุงของบริษัทได้ทำการเชื่อมเหล็กในเรือลำดังกล่าว
 
สาเหตุคาดว่าขณะเชื่อมเหล็กอาจเกิดประกายไฟไปติดบริเวณที่มีเชื้อเพลิงจนทำให้เกิดไฟลุกไหม้ดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะตรวจสอบหาหลักฐานเพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง

นอกจากนี้มีรายงานว่า  หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้เรือเฟอร์รี่โดยสารดังกล่าว ไม่ได้รับผลกระทบต่อการเดินเรือรับส่งผู้โดยสารแต่อย่างใด เนื่องจากเรือลำที่เกิดเหตุได้หยุดซ่อมบำรุงและจุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากสะพานท่าเทียบเรือโดยสารที่ให้บริการนักท่องเที่ยว


ไฟไหม้เรือเฟอร์รี่เกาะสมุยสูญกว่า10ล.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์