ไฟไหม้อาคารพาณิชย์โกดังเก็บน้ำส้มสายชู


ร.ต.อ.ธนพล เมฆบุตร ร้อยเวร สภ.เมืองพิษณุโลกรับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไฟอาคารพาณิชย์ 3 ชั้นที่บริเวณสี่แยกตาลเดี่ยว เลขที่ 29/31-4 ถนนพระองค์ขาว อ.เมือง จ.พิษณุโลก หลังจากรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลนครพิษณุโลกจำนวน กว่า 10 คัน

ในที่เกิดเหตุเพลิงกำลังลุกไหม้ โกดังเก็บน้ำส้มสายชู และสินค้าอุปโภคบริโภค ของนายนพดล ศรีวัฒิชัย อายุ 65 ปี เจ้าของคูหาดังกล่าว ต้นเพลิงมาจากด้านหลังของอาคารดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ต้องระดมฉีดน้ำเป็นการเร่งด่วน แต่ภายในอาคารมีเศษกระดาษที่สามารถติดไฟได้อย่างรวดเร็ว ทำให้เพลิงได้ลุกลามไปทั่วบริเวณ จนไหม้ไปจนถึงด้านหลัง และต้องระดมฉีดกันอย่างหนัก ต่อมาพ.ต.อ.พยูห์ ธนะศรีสืบวงศ์ ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก ได้มาตรวจสอบและควบคุมการดับเพลิงด้วยตนเอง จนกระทั่งเวลาประมาณ 11.45 น. เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

จากการตรวจสอบทราบว่าขณะเกิดเหตุนายนพดล ไม่อยู่ที่โกดัง แต่มีนายการัณยภาส ศรีวุฒิปัญญา อายุ 29 ปี เป็นบุตรชายของนายนพดล นอนอยู่บริเวณชั้นลอย และไม่ทราบว่าอะไรเกิดขึ้น ซึ่งขณะเกิดเหตุได้มีการจุดธูปไหว้เจ้าที่ทิ้งไว้ ทำให้ไฟจากธูปได้ลุกไหม้และลามเป็นติดเชื้อเพลิงที่อยู่ใกล้เคียง เป็นเหตุให้เพลิงไหม้ดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือมาได้ดังกล่าว อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จะทำการตรวจสอบอีกครั้ง เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ประเมินค่าความเสียหายครั้งนี้ไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท

นายการัณยภาส กล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุตนกำลังนอนหลับอยู่ ได้กลิ่นควันไฟ และเห็นเพลิงลุกไหม้จากชั้นล่าง ติดสินค้าจำนวนมาก ตนได้นำผ้าปิดจมูก และวิ่งหนีไฟไปด้านหลังอาคาร ซึ่งขณะนั้นยังไม่สามารถออกได้ เพราะล็อคกุญแจไว้ เมื่อพอมาถึง ได้ไขกุญแจ และหลบไฟออกมาได้อย่างหวุดหวิด

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์