ไฟไหม้อาคารพาณิชย์ติดตลาดอินโดจีนหนองคาย

"ยังหาเหตุเพลิงไหม้ไม่พบ"


หนองคาย-ไฟไหม้อาคารพาณิชย์เก่าแก่กว่า 50 ปี สี่แยกใจกลางเมืองหนองคายใกล้ตลาดอินโดจีน วอด 11 คูหา ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้ยังไม่สรุป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 01.50 น. วันนี้(26 ม.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อ.เมืองหนองคาย ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้อาคารพาณิชย์ บริเวณสี่แยกศรีวัฒนา ถนนมีชัย อ.เมืองหนองคาย จึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองหนองคาย และประสานรถดับเพลิงจาก อบต.โพธิ์ชัย และ เทศบาลตำบลเวียงคุก รวม 10 คัน ระดมดับเพลิงบริเวณเกิดเหตุเพลิงไหม้

จุดเกิดเหตุ เป็นอาคารไม้สองชั้น เป็นอาคารเก่าแก่อายุประมาณ 50 ปี มีจำนวน 11 คูหา ซึ่งเป็นร้านขายเสื้อผ้า, ร้านขายของชำร่วย, ร้านกาแฟ, ร้านจำหน่ายโทรศัพท์มือถือ เป็นต้น ส่วนด้านหลังติดกันเป็นตลาดอินโดจีนหรือตลาดท่าเสด็จ และยังมีธนาคารกรุงเทพฯ สาขาหนองคายตั้งอยู่ใกล้กันด้วย

"กว่า 3 ชม.จึงควบคุมเพลิงไว้ได้"


เจ้าหน้าที่ได้ระดมฉีดน้ำดับเพลิงที่โหมไหม้รุนแรง พร้อมฉีดน้ำสกัดไม่ให้เพลิงลุกลามไปยังอาคารพาณิชย์ที่อยู่ติดกัน และบริเวณด้านหลัง รวมทั้งฝั่งตรงข้ามด้วย โดยใช้เวลานานประมาณ 3 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

เบื้องต้นสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์รายหนึ่งซึ่งเป็นหนึ่งในเจ้าของร้านที่ถูกไฟไหม้ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงคล้ายไฟช็อตไม่นานก็เกิดระเบิดดังขึ้นจนตัวอาคารพาณิชย์สั่นสะเทือน จึงวิ่งออกมาดูหน้าบ้านกำลังจะเปิดประตูออกมา แต่เกิดไฟดูด จึงใช้ผ้ารองมือก่อนเปิดประตูออกมาเห็นไฟกำลังลุกไหม้บริเวณชั้น 2 ของตัวอาคาร จึงรีบวิ่งขึ้นไปปลุกลูกเมียพร้อมเพื่อนบ้านให้ออกจากตัวอาคาร ซึ่งไม่สามารถเก็บทรัพย์สินออกมาได้ เนื่องจากไฟลุกโชนขึ้นอย่างรวดเร็ว

ประกอบกับอาคารดังกล่าวเป็นอาคารไม้ และมีวัสดุหลายอย่างเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีจึงทำให้ไฟลุกลาม ส่วนสาเหตุของไฟไหม้ และมูลค่าความเสียหายยังไม่สามารถสรุปได้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์