ไฟไหม้ห้องซาวน่า โรงแรมทวินโลตัส นครศรีฯ

โรงแรมทวิน โลตัส

เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงแรมดังกลางเมืองคอน โชคดีไม่มีเจ็บ-ตาย เบื้องต้น คาดต้นเพลิงมาจากห้องซาวน์น่าของผู้ชาย ไม่ได้ปิดสวิตช์ไฟ ความเสียหายยังประเมินไม่ได้

พ.ต.ท.คมศักดิ์ ชุมทอง สารวัตรเวร สภ. เมืองนครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งว่า

มีเหตุเพลิงไหม้โรงแรมทวิน โลตัส ซึ่งเป็นโรงแรมระดับ 5 ดาว 18 ชั้น ตั้งอยู่ริมถนนพัฒนาการคูขวาง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช จึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบเจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้น้ำดับเพลิง ส่วนบริเวณหน้าโรงแรม พบแขกที่พักในโรงแรม ต่างแตกตื่น วิ่งหนีออกจากโรงแรมอย่างชุลมุน พบเปลวควันไฟขาวคลุ้งไปทั่วโรงแรม ตั้งแต่ชั้นล่างไปจนถึงชั้นที่ 18 เนื่องจาก ควันไฟได้กระจายไปตามท่อแอร์

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่า ต้นเพลิงเกิดจากห้องซาวน์น่าของผู้ชาย ซึ่งอยู่ชั้น 3

เจ้าหน้าที่จึงใช้ความพยายามลุยเข้าดับเพลิงด้วยความยากลำบาก เนื่องจาก ควันไฟมาก ใช้เวลาดับเพลิงอยู่นานประมาณ 30 นาที เพลิงจึงสงบลง จากการตรวจสอบ พบว่าห้องซาวน์น่าทั้งห้อง ถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหมด ยังประเมินค่าเสียหายไม่ได้ ได้ติดต่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกองวิทยาการเขต 43 นครศรีธรรมราช มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ อย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ต่อไป

เบื้องต้น สันนิษฐานว่า น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรในห้องซาวน์น่า

พนักงานอาจจะลืม ปิดสวิตช์ไฟเตาเผาห้องซาวน์น่า ขณะที่แขกที่พักในโรงแรมทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ทางโรงแรมได้อำนวยความสะดวก ย้ายไปพักที่โรงแรมอื่นต่อไป

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์