ไฟไหม้วัดหลวงพ่ออุตตมะก่อนบวชพระ

ไฟไหม้วัดหลวงพ่ออุตตมะก่อนบวชพระ

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 4 มี.ค.2557  พ.ต.ต.ประภาส พร้อมสุข พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรสังขละบุรี   จ.กาญจนบุรี 

ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้พระอุโบสถ วัดวังวิเวการาม หมู่ที่ 2 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี จึงประสานรถดับเพลิงเทศบาลตำบลวังกะ รุดไปยังที่เกิดเหตุบริเวณพระอุโบสถ  พบว่าไฟลุกไหม้พระพุทธรูป กองพระและพรมปูพื้นพระอุโบสถ จากการสำรวจมีพระพุทธรูป พระรูปหลวงพ่ออุตตมะ และพรม เสียหาย

นายชาธิป รุจนเสรี นายอำเภอสังขละบุรี กล่าวว่า ควันไฟพวยพุ่งออกมาจากประตูพระอุโบสถ
 
ซึ่งใส่กุญแจแน่นหนา จึงให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงพังประตูเข้าไปพร้อมใช้น้ำดับเพลิง โดยมีชาวบ้านช่วยกันขนทรายเข้าช่วยดับเพลิง ขณะนี้ยังไม่ได้ประเมินความเสียหายต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน

พ.ต.ต.ประภาส พร้อมสุข  สุข พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรสังขละบุรี  

กล่าวว่า จากการสอบสวนทราบ พระอุโบสถหลังนี้เป็นพระอุโบสถที่อยู่ด้านในวัด จะเปิดก็ต่อเมื่อมีพิธีสำคัญ มีการใส่กุญแจไว้แน่นหนา สำหรับเพลิงได้ไหม้ออกมาจากภายในพระอุโบสถ ซึ่งมีพระพุทธรูปองค์ประธาน และมีกล่องบรรจุพระรูปเหมือนหลวงพ่ออุตตมะ และพระพุทธรูปองค์เล็กที่ได้มาจากประเทศอินเดีย เก็บรวมกันไว้ใต้ฐานพระประธานในพระอุโบสถ ที่จะไว้แจกในงานครบรอบวันเกิดหลวงพ่ออุตตมะในวันที่ 6 -7 มี.ค.  นี้หลายหมื่นองค์ ล้วนได้รับความเสียหาย ซึ่งขณะเกิดเหตุมีนักท่องเที่ยวที่เห็นเหตุการณ์ พยายามสื่อสารให้กับชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียง แต่ไม่สามารถสื่อสารกันได้ อย่างไรก็ตามชาวบ้านได้ช่วยกันดับไฟไว้ได้ทันก่อนที่จะเสียหายมากกว่านี้

สำหรับโบสถ์ที่ถูกไฟไหม้ทางวัดได้จัดเตรียมไว้เป็นสถานที่ บวชพระสงฆ์-สามเณรกว่า  100 กว่ารูป  ในวันที่ 5 มี.ค. ส่วนวันที่ 6 มี.ค. จะเป็นการจัดงานฉลอง 103 ปี ชาตกาลหลวงพ่ออุตตมะ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์