ไฟไหม้วอด!ห้องแถวในตัวเมืองตราด เสียหายเกือบครึ่งล้าน

ไฟไหม้วอด!ห้องแถวในตัวเมืองตราด เสียหายเกือบครึ่งล้าน


ไฟไหม้วอด! ห้องแถวในตัวเมืองตราด-เสียหายเกือบครึ่งล้าน

เมื่อ 9 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านไม่มีเลขที่ หมู่ 8 ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด เกิดเพลิงไหม้ทำให้บ้านข้างเคียงเลขที่ 514/2 หมู่ 8 ของนายโทน ดาราพงษ์ อายุ 93 ปี มีนางศรีวิลัย สุขสมบูรณ์ อายุ 61 ปี บุตรสาวอยู่ด้วยพร้อมญาติและบ้านเรือนที่ตั้งอยู่ด้วยกันอีก 2 ห้อง ที่เป็นญาติพี่น้องกันติดไฟอย่างรวดเร็ว เนื่องจากเป็นบ้านที่ทำด้วยไม้และลุกลามไปยังบ้านเรือข้างเคียงอีก 2 ห้อง รวมทั้งโรงกลึงที่ตั้งอยู่ด้านหน้า 

ประชาชนที่ตั้งบ้านเรือนอยู่บริเวณนั้นต่างออกมาช่วยเหลือร้องบอกให้บ้านเรือนข้างเคียงรีบเก็บข้าวของเนื่องจากไฟลุกไม้และโหมแรงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยไม่สามารถเข้าไปดับได้ พร้อมกันนี้มีเสียงระเบิดจากถังน้ำมันรถจักรยานยนต์ เครื่องตัดหญ้า และถังน้ำมันที่ตั้งอยู่ภายในบ้าน รวมทั้งหม้อแปลงไฟฟ้าด้วย โดยไฟลุกไหม้นานกว่า 45 นาที รถดับเพลิงของ อบต.วังกระแจะ จึงเข้ามาในที่เกิดเหตุเป็นคันแรก และตามด้วยเทศบาลเมืองตราด เป็นคันที่ 3 

หลังจากนั้น รถดับเพลิงฉีดน้ำสกัดเพลิงที่กำลังโหมไหม้อย่างรุนแรง  พร้อมสกัดไม่ให้เข้าบ้านเรือนใกล้เคียงอีกหลายหลังโดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที สามารถระงับเพลิงในเบื้องต้นได้

ระหว่างนั้น พ.ต.อ.ณรัฐ  รัตนจินดา ผกก.สภ.เมืองตราด นำกำลังตำรวจ สภ.เมืองตราดมาอำนวยการจราจรในที่เกิดเหตุ ส่วนนายกนก ใจรักษ์ นายกอบต.วังกระแจะได้เข้ามาดูแลและสั่งการดับเพลิง 


ด้านนายวิเชียร สุขสมบูรณ์ ลูกเขยของนายโทน กล่าวว่า บ้านของพ่อตาและญาติพี่น้องอาศัยอยู่รวม 4 คูหา ถูกไฟไหม้หมด โดยมีทรัพย์สินหลายรายการไม่สามารถนำออกมาได้ คิดเป็นมูลค่ากว่า 500,000 บาท ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้น่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร


ขณะที่นางศรีวิลัย กล่าวทั้งน้ำตาว่า
ทุกคนกำลังนอนอยู่  มีชาวบ้านร้องตะโกนว่าไฟไหม้ ลุกขึ้นมาเห็นควันดำเต็มไปหมด เรียกพ่อและทุกคนออกมาจากบ้าน ไม่ได้เอาทรัพย์สินใดๆ ออกมาได้เลย รวมทั้งสุนัขที่มีอยู่ 7 ตัว ตอนนี้เหลือ 6 ตัว อีก 1 ตัวหาไม่พบ ครอบครัวของเราหมดตัวแล้ว

 หลังไฟดับเกือบทั้งหมดแล้วเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า จ.ตราด ได้เดินทางมาสำรวจความเสียหายของไฟฟ้า หม้อแปลง  และทรัพย์สินอื่นๆ  พร้อมทั้งทำการตัดกระแสไฟฟ้าทั้งหมดออกไป ก่อนจะซ่อมแซมเพื่อปล่อยกระแสไฟฟ้าให้ประชาชน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์