ไฟไหม้วอดบ้านเรือน-ตลาดร้อยปีท่าหิน ลพบุรี คาดเสียหายถึง 20 ล้าน!

ไฟไหม้วอดบ้านเรือน-ตลาดร้อยปีท่าหิน ลพบุรี คาดเสียหายถึง 20 ล้าน!


เวลา 19.15 น. วันที่ 1 เม.ย. สภ.ท่าหิน อ.เมือง จ.ลพบุรี รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงลุกไหม้บ้านเรือนประชาชน เหตุเกิดภายในชุมชนตลาดล่าง ต.ท่าหิน อ.เมือง จ.ลพบุรี เมื่อเดินทางไปถึงพบเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านไม้

 ซึ่งอยู่ด้านล่างติดกับแม่น้ำลพบุรี และลุกลามขึ้นมาไหม้บ้านเรือนประชาชนเป็นอาคารพาณิชย์ 2 ชั้นครึ่งตึกครึ่งไม้อย่างรวดเร็ว ประกอบกับบริเวณดังกล่าวเป็นตลาดเก่าแก่อายุนับ 100 ปี และมีประชาชนพักอาศัยอยู่กันอย่างหนาแน่น และถนนคับแคบ รถดับเพลิงจึงเข้าไปดับไฟด้วยความลำบาก นอกจากนี้ยังเกรงว่าจะมีคนได้รับอันตรายจากไฟฟ้าช็อต ตำรวจจึงประสานไปยังการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดลพบุรี ให้ส่งเจ้าหน้าที่มาตัดกระแสไฟฟ้าเพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นได้ จากนั้นจึงรีบเร่งฉีดน้ำดับไฟต่อทันที โดยใช้เวลาประมาณ 1.30 ช.ม.จึงสามารถควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามออกไปได้


 จากนั้นตำรวจได้ตรวจสอบความเสียหายเบื้องต้นพบว่าเพลิงได้ลุกไหม้เผาบ้านเรือนประชาชนและบ้านที่เปิดเป็นร้านค้าขายของวอดวายไปประมาณ10 ห้อง นอกจากนี้เพลิงยังได้ลุกลามไหม้ร้านจำหน่ายรถ จยย. บริษัท ศรีสมบูรณ์ธุรกิจเซนเตอร์ จำกัด เลขที่ 4-10 ต.ท่าหิน อ.เมือง จ.ลพบุรี ซึ่งอยู่ติดกันวอดวายไปอีก 4 ห้อง ค่าเสียหายเบื้องต้นประมาณ 20 ล้านบาท

 สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า สาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ น่าจะมาจากการที่มีการเผาหญ้าแห้งที่อยู่ติดกับแม่น้ำลพบุรี คาดว่าเป็นหญ้าที่ลอยมาตามน้ำ เมื่อคราวน้ำท่วมใหญ่เมื่อปีที่ผ่านมา หลังเผาหญ้าแล้วไม่ยอมดูให้ดี ไฟจึงลุกลามไปไหม้บ้านไม้ ซึ่งเป็นบ้านร้างไม่มีคนอยู่ จากนั้นจึงลุกลามขึ้นมาไหม้บ้านเรือนของผู้อื่นซึ่งอยู่ด้านบนและเป็นตลาดเก่าแก่อายุนับ 100 ปี ได้รับความเสียหายจำนวนมากดังกล่าว

เบื้องต้น พ.ต.ท.ชุมพล คร้ามบุญลือ สารวัตรเวรฯ นำเชือกมากั้นห้ามคนไม่เกี่ยวข้องเข้ามรื้อค้นหาทรัพย์สิน และในวันที่ 2 เมษายน 2555 จะแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการ ภ.จว.ลพบุรี เดินทางมาตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์