ไฟไหม้วอด ตลาดโบราณบางพลีอายุ 150 ปี - ถังแก๊สตูมสนั่น

ไฟไหม้วอด ตลาดโบราณบางพลีอายุ 150 ปี - ถังแก๊สตูมสนั่น

ไฟไหม้วอด ตลาดโบราณบางพลีอายุ 150 ปี - ถังแก๊สตูมสนั่น หนีตายอลหม่าน

เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 20 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.สุพัส ปราการพิทักษ์ สว.เวร.สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ รับแจ้งจากประชาชนว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ในพื้นที่ตลาดเก่าโบราณบางพลี 150 ปี จึงรีบประสานรถดับเพลิงจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นรุดไปยังจุดเกิดเหตุ


 เมื่อไปถึงตลาดโบราณบางพลี พบเปลวเพลิงกำลังโหมลุกไหม้บ้านเรือนและร้านค้าเก่า ตั้งอยู่ในเขตตลาดเก่าริมคลองสำโรงที่ปลูกยาวต่อกันราว 500 เมตร

และเนื่องจากพื้นตลาดเป็นไม้ ประกอบกับมีลมกรรโชกแรงส่งผลให้ไฟไหม้ลามอย่างรวดเร็ว รถดับเพลิงกว่า 20 คันต้องช่วยกันฉีดน้ำสกัดเพลิง อย่างไรก็ตาม ด้วยสภาพตลาดเก่าที่บ้านเรือนร้านค้าสร้างด้วยไม้ ขณะที่ทางเดินก็เป็นไม้อยู่ริมคลองสำโรง ทำให้รถน้ำเข้าไปลำบาก เจ้าหน้าที่ต้องลากสายยางช่วยกันฉีดน้ำสกัด

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลาดโบราณบางพลีอยู่ติดกันวัดบางพลีใหญ่ใน หรือวัดหลวงพ่อโต
 
จุดเกิดเพลิงไหม้เป็นทางเดินสร้างด้วยไม้ ห่างจากวัดหลวงพ่อโต 100 เมตร ทั้งยังเป็นจุดกึ่งกลางของตลาด โดยไฟลุกไหม้ตั้งแต่จุดกึ่งกลางของตลาดโบราณ ซึ่งมีสะพานกั้นกลางอยู่ยาวต่อเนื่องกันทั้งร้านค้าและบ้านเรือนประชาชน ราวๆ 50 หลังคาเรือนถูกไฟไหม้เสียหาย กินรัศมีกว้างประมาณ 5 ไร่ 

 นอกจากนั้น แรงทำให้เปลวเพลิงลุกไหม้ตามร้านค้าต่อเนื่องกันหลายหลัง

เกิดกลุ่มควันพวยพุ่งขึ้นมาจำนวนมากสลับกับเสียงระเบิดเป็นระยะๆ เจ้าหน้าที่คาดว่าต้นตอเสียงระเบิดสาเหตุอาจเกิดจากถังแก๊สหุงต้ม ด้านชาวบ้านต่างวิ่งหนีตายจากจุดเกิดเหตุกันอลหม่าน ส่วนเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งทำงานกันเต็มที่ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงเศษก็สามารถสกัดเพลิงให้อยู่ในวงจำกัด 

 สำหรับตลาดโบราณบางพลี ตั้งอยู่ที่ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ เป็นตลาดเก่าแก่ริมคลองสำโรง
 
พื้นตลาดเป็นพื้นไม้ สามารถเดินติดต่อกันได้ยาวกว่า 500 เมตร อยู่เยื้องกับห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ติดกับวัดหลวงพ่อโต และใกล้ที่ว่าการอำเภอบางพลี ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้และค่าเสียหายยังระบุไม่ได้ ต้องรอเจ้าหน้าที่วิทยาการเข้าตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุโดยละเอียดต่อไป 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์