ไฟไหม้ร้านเนื้อย่างดัง วอดวายกว่า 10 ล้านบาท

เมื่อเวลาประมาณ 04.00 น. ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุไฟไหม้ร้านอาหารญี่ปุ่นและเนื้อย่างเกาหลี "คาบูโตะ ยากินิค" ชื่อดังกลางเมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
 

หลังได้รับแจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมพนักงานดับเพลิง ได้รุดไปยังที่เกิดเหตุ พบเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง เนื่องจากร้านดังกล่าวเป็นโครงไม้ทั้งหลัง จึงทำให้ไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ฉีดน้ำสกัดนานกว่า 30 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ จากการตรวจสอบภายในร้านพบว่าถูกไฟไหม้เผาวอดวายเสียหายจนไม่เหลือชิ้นดี

สอบสวน นายวิโรจน์ ด้วงสูงเนิน อายุ 32 ปี รปภ.ร้าน เปิดเผยว่า

หลังจากร้านปิดบริการตอนประมาณ 00.20 น. ตนเฝ้าตรวจตราเวรยามตามปกติ จนกระทั่งได้ยินเสียงเหมือนกระแสไฟลัดวงจรและเกิดเสียงระเบิดจากบนยอดหลังคาร้าน ซึ่งติดตั้งไฟสปอร์ตไลท์โชว์ร้าน แล้วเกิดประกายไฟลุกไหม้ขึ้น จึงรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงทราบมาเพื่อช่วยเหลือ แต่ไฟก็ลุกลามอย่างรวดเร็วจนไหม้วอดวายหมดทั้งร้าน
 

ต่อมา นายศักดิ์ดา โรจน์นาพร อายุ 34 ปี เจ้าของร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดัง กล่าวว่า

ลงทุนทำร้านอาหารญี่ปุ่นและเนื้อย่างเกาหลีร้านนี้กว่า 20 ล้าน เปิดมาได้ไม่ถึง 1 ปี ก็มาเกิดเรื่องขึ้น รู้สึกเสียดายมาก ส่วนความเสียหายจากไฟไหม้ร้านครั้งนี้คาดว่าไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท แต่ก็ยังถือว่าโชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ซึ่งร้านทำประกันอัคคีภัยไว้กับ ธนาคารไทยพาณิชย์ ไว้ก่อนหน้านี้แล้ว เบื้องต้น เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งจากการสอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์