ไฟไหม้ร้านอาหาร แก๊สรั่ว กุ๊กรอดหวุดหวิด

เกิดเหตุไฟไหม้ร้านอาหาร เปิด 2 ชั่วโมง ในเมืองพัทยา อีกทั้งยังมีกลิ่นแก๊สรั่ว อย่งารุนแรง ขณะที่พ่อครัวของร้าน รอดตายหวุดหวิด แต่ได้รับบาดเจ็บสาหัส

เมื่อเวลา 05.50 น. วันนี้ (12 ส.ค.) พ.ต.ท.ปรีชา สัมฤทธิ์ สารวัตรเวร สภ.เมืองพัทยา
 
ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้ ที่ร้านอาหาร ซาน์เรดอัลคาลิจ เลขที่ 468/56 ข้างโรงแรมวี.ซี.ถนนพระตำหนัก หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นอาคารพาณิชย์สูง 3 ชั้น ด้านล่างเปิดเป็นร้านอาหารอินเดีย โดยพบว่า ที่ห้องครัวด้านหลัง ซึ่งติดกับลานจอดรถของโรงแรมวี.ซี. มีเปลวเพลิงกำลังลุกไหม้ อย่างหนักภายในห้องครัว และกำลังลุกลามตามตัวอาคารด้านนอก พร้อมกันนี้ ยังมีกลิ่นแก๊สรั่วออกมา อย่างรุนแรง จากตัวอาคาร

นอกจากนี้ ในที่เกิดเหตุยังพบร่างของนายดีเจ อายุ 21 ปี สัญชาติเนปาล และ นายบีน๊อต อายุ 28 ปี
 
สัญชาติเนปาล ทั้งสองคนเป็นพ่อครัวของร้าน ถูกไฟคลอกตามร่างกาย ได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่จึงปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำส่งโรงพยาบาลบางละมุง พร้อมทั้งกันประชาชน ให้ออกห่างจากจุดเกิดเหตุ ก่อนช่วยกันระดมฉีดน้ำเข้าสกัดเปลวเพลิง อย่างเร่งด่วนทันที โดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เมื่อเข้าตรวจสอบ หลังจากเพลิงสงบ พบว่ามีรถจักรยานยนต์ของชาวบ้าน ที่ลานจอดรถ ถูกไฟไหม้เสียหาย 3 คัน ฝาผนังอาคารภายในห้องครัว เครื่องใช้ไฟฟ้า เตาแก๊ส และ เครื่องครัวอื่นๆ หลายรายการ ถูกไฟไหม้เสียหายหนัก มูลค่าความเสียหายกว่า 5 แสนบาท

จากการสอบสวนนายบีน๊อต ให้การว่า
 
ร้านดังกล่าวเปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง โดยก่อนเกิดเหตุ ขณะที่ตนและเพื่อน กำลังช่วยกันประกอบอาหาร ให้ลูกค้า
ภายในห้องครัว กระทั่งได้กลิ่นแก๊สรั่วอย่างรุนแรง จากนั้นจึงมีเปลวไฟลุกขึ้นที่ถังแก๊ส แต่ยังไม่รุนแรงมาก ตนและเพื่อนจึงพยายามช่วยกันปิดถังแก๊ส ที่มีไฟลุกไหม้ เพราะกลัวว่าจะ ลุกลามไหม้ตัวอาคาร แต่เปลวไฟกลับปะทุขึ้น อย่างรุนแรง ทำให้ตนและเพื่อนถูกไฟคลอก ได้รับบาดเจ็บ

ทั้งนี้ หลังจากสอบสวน และตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว เจ้าหน้าที่ได้ลงบันทึกไว้ เป็นหลัก ฐาน ส่วนสาเหตุเบื้องต้น คาดว่า

น่าจะมาจากสายยาง ที่ต่อมาจากถังแก๊สชำรุด มีรูรั่ว หรืออาจต่อเข้ากับถังแก๊สไม่สนิท ทำให้แก๊สรั่ว และเกิดประกายไฟลุกไหม้ขึ้น อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะนำเจ้าหน้าที่วิทยาการ เข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริง อย่างละเอียดอีกครั้ง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์