ไฟไหม้ร้านคาราโอเกะ ย่างสดหญิงชราคากองเพลิง

เมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 22 พ.ย. พ.ต.ท.กฤษฎา ตรีสารพุทธชาด สารวัตรเวร สภ.บางปู สมุทรปราการ  รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ร้านคาราโอเกะ ที่ตั้งอยู่ริมถนนสุขุมวิท หลักกิโลเมตรที่ 50 หมู่ 3 ต.บางปูใหม่ อ.เมือง สมุทรปราการ

หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.วิชิต  บุญชินวุฒิกุล รอง ผกก.ป.กำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนรถดับเพลิงเทศบาลตำบลบางปู และเทศบาลใกล้เคียงกว่า 20 คันเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ที่เกิดเหตุพบว่าเป็น ร้านล้อเกวียนคาราโอเกะ ก่อสร้างด้วยไม้โดยเพลิงลุกโหมอย่างรุ่นแรงและลุกลามไปลุกไหม้ร้านสติกเกอร์และร้านรับซื้อไม้เก่าจันทร์เพชรรีไซเคิล  ร่วมเนื้อที่ประมาณ 1 ไร่เศษ เปลวเพลิงได้ลุกโหมอย่างรุ่นแรงเนื่องจากในที่เกิดเหตุมีไม่เก่าเก็บเอาไว้เป็นจำนวนมากจึงกลายเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เจ้าหน้าที่ดับเพลิงช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่นานแต่ยังไม่มีทีท่าว่าจะดับเพลิงได้ลุกลามไปติดร้านรับซื้อของเก่าที่อยู่ด้านหลัง พนักงานและชาวบ้านได้ช่วยกันเคลื่อนย้ายข้าวของหนีตายกันอลหม่าน กว่าเพลิงจะสงบเจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องช่วยกันฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่นานกว่า 3 ชั่วโมง

พบว่าเพลิงได้ลุกไหม้ร้านคาราโอเกะร้านรับจ้างตัดสติกเกอร์ และร้านรับซื้อไม้เก่าได้รับความเสียหายทั้งหมดกลายเป็นเถ้าถ่าน ในกองเพลิงได้พบศพนางยุภา ศรีประสิทธิ์ อายุ 74 ปี บ้านเดิมอยู่จังหวัดชลบุรี 

แม่สามีเจ้าของร้านคาราโอเกะดังกล่าวที่ป่วยเป็นอัมพฤกเดินไม่ได้ถูกไฟคลอกเสียชีวิตดำเป็นตอตะโก อยู่ในกองเพลิงเจ้าหน้าที่ได้มอบศพให้มูลนิธินำส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวช ส่วนค่าเสียหายเบื้องต้นคาดว่าไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท  นางกอยใจ สุขะ อายุ 42 ปี ภรรยา ดต.สมศักดิ์ สุขะ เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรกลาง ซึ่งเป็นเจ้าของร้านคาราโอเกะที่เกิดเหตุ หลังทราบเรื่องได้เดินทางมาดูยังที่เกิดเหตุ
 
โดยให้การว่า หลังจากที่ปิดร้านตั้งแต่เมื่อคืนนี้ ตนนั่งเคลียร์บิลและเก็บข้าวของภายในร้านกว่าจะเสร็จก็ประมาณ 04.00 น.

หลังจากนั้นเดินทางกลับไปพักที่บ้าน อยู่ภายในหมู่บ้านรุ่งทวี ถนนแพรกษา ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ  ส่วนร้านที่เกิดเหตุมีนาง ยุภา แม่ของสามีนอนที่ป่วยเป็นอัมพฤษ์นอนเฝ้าอยู่เพียงคนเดียว ก่อนออกจากร้านตนปิดสวิตซ์ไฟทุกดวงและตรวจความเรียบร้อยหมดแล้วก่อนที่จะเดินทางกลับไปนอนที่บ้าน และมีรับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจในตอนเช้าว่าที่ร้านเกิดไฟไหม้จึงได้รีบเดินทางมาดู ในขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่อยู่ในละแวกใกล้เคียงทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นภายในร้านคาราโอเกะก่อนที่จะเพลิงลุกไหม้

 เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่าสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรจนทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้จนเป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการเข้าตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์