ไฟไหม้รร.เลอคอง คอร์ด รัชดาคุมได้แล้วตร.คาดลัดวงจร

ภาพจาก INN Newsภาพจาก INN News

เกิดเหตุไฟไหม้ โรงแรมสวิสโซเทล เลอคองคอร์ด รัชดา 25 ชั้น คนหนีตายวุ่น การจราจรติดขัด ล่าสุดเจ้าหน้าที่สามารถคุมเพลิงได้แล้ว พบ สำลักควัน 1 ราย ขณะ ผกก.ห้วยขวาง คาดไฟฟ้าลัดวงจร ส่ง พฐ.ตรวจสอบ

นายชุมพล ชาวเกาะ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตห้วยขวาง เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. อยู่ระหว่างเดินทางเข้าตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ โรงแรมสวิสโซเทล เลอคองคอร์ด ถ.รัชดาภิเษก ใกล้แยกห้วยขวาง หลังได้รับแจ้งมีกลุ่มควันจำนวนมากลอยออกมาจากอาคาร ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการเข้าตรวจสอบและเร่งสกัดเพลิง พร้อมอพยพประชาชน ตลอดจนพนักงานของโรงแรมลงมาด้านล่างเพื่อความปลอดภัย เบื้องต้นยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต ส่วนต้นเพลิงน่าจะอยู่บริเวณชั้นที่ 1 แต่ยังต้องรอการตรวจสอบ

ขณะที่ สภาพการจราจรบริเวณถนนรัชดาภิเษก การจราจรเริ่มติดขัด เนื่องจากประชาชนที่ขับรถผ่านต่างหยุดเพื่อชะลอดู เบื้องต้นจึงขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่ไม่มีความจำเป็น เลี่ยงการจราจรในเส้นทางดังกล่าว

ล่าสุด นายชุมพล ชาวเกาะ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตห้วยขวาง ซึ่งได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุด้วยตนเอง ระบุว่า เจ้าหน้าที่ สามารถควบคุมเพลิงได้แล้ว โดยเหลือเพียงกลุ่มควัน ซึ่งเริ่มเบาบางลง และคาดว่าจะไม่ลุกลามปานปลายไปยังจุดอื่น เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งระบายควันออกจากห้องดังกล่าว ส่วนจุดที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ พบว่า มาจากบริเวณชั้นใต้ดินของอาคาร ซึ่งเป็นห้องเก็บวัสดุอุปกรณ์ของโรงแรม

ทั้งนี้ มีรายงาน พนักงานของโรงแรม สำลักควัน และเป็นลมไป 1 รายนั้น ผู้อำนวยการเขตห้วยขวาง ยืนยัน ยังไม่ได้รับรายงานแต่อย่างใด และสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ ส่วนสาเหตุ ต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบอีกครั้ง

ด้าน พ.ต.อ.บุญส่ง นามกร ผกก.สน.ห้วยขวาง ได้เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ และกล่าวว่า ต้นเพลิงดังกล่าวมาจากบริเวณชั้นใต้ดิน ซึ่งเป็นห้องเก็บอุปกรณ์ กระป๋องสี ทินเนอร์ รวมถึง น้ำยาแอร์ โดยไฟได้ลุกไหม้ไปเพียงครึ่งห้องเท่านั้น ซึ่งต้องรอ กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบอย่างละเอียด เพื่อหาสาเหตุของเพลิงไหม้ที่แท้จริง แต่เบื้องต้น คาดว่า สาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร และคาดว่าระหว่างไฟไหม้ สปริงเกอร์ น่าจะทำงานได้ดี

นอกจากนี้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย เป็นหญิง เบื้องต้น ทราบชื่อคือ นางดุจเดือน มีอาการตกใจและสำลักควัน เป็นลมหมดสติ เจ้าหน้าที่ ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลพระราม 9 แล้ว


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์