ไฟไหม้รพ.ตำรวจขนผู้ป่วยหนีตายชุลมุน

คมชัดลึก : ไฟไหม้หอพักผู้ป่วยเด็ก รพ.ตร.กลางดึก พยาบาล-ญาติขนย้ายทารกแรกคลอดหนีตายชุลมุน ระดมฉีดน้ำร่วมครึ่งชม. โชคดีไหม้เล็กน้อย บาดเจ็บเล็กน้อย 1 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิต เผย ต้นเพลิงเป็นห้องเก็บเสื้อผ้าผู้ป่วย ตำรวจคาดไฟฟ้าลัดวงจร ส่งเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์ตรวจสอบอีกครั้ง
 

(3เม.ย.) เวลา 00.15 น. ร.ต.ต.มนุพัศ์ ศรีบุญลือ ร้อยเวรสน.ปทุมวัน ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ที่ โรงพยาบาลตำรวจ ตึกอาคารเฉลิมพระเกียรติ 60พรรษา มหาราชินี ถ.ราชดำริ แขวงและเขตปทุมวัน จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พร้อมเจ้าหน้าที่สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รถดับเพลิงประมาณ 30 คัน
ที่เกิดเหตุเป็นอาคารอยู่บริเวณริมถนนราชดำริ สูง 10 ชั้น โดยเพลิงลุกไหม้และมีกลุ่มควันพวยพุ่งมาจากบริเวณชั้น 3 จำนวนมาก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ระดมฉีดน้ำอย่างต่อเนื่อง ใช้เวลาประมาณ 30 นาที เจ้าหน้าที่จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ในวงจำกัด 


อย่างไรก็ตามขณะเกิดเพลิงไหม้อาคารดังกล่าว ได้สร้างความแตกตื่นให้พยาบาลและแพทย์ที่เข้าเวร รวมถึงประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียง

โดยพยาบาลได้ลำเลียงทารกแรกคลอดออกจากตึกที่อยู่ใกล้เคียงกัน เพื่อเข้าไปพักภายในอาคารที่อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุ นอกจากนี้ยังมีบรรดาญาติ รวมถึงบิดาของทารกต่างช่วยกันขนย้ายสิ่งของกันอย่างชุลมุน เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1 ราย
ภายหลังเพลิงสงบ เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบภายในอาคารดังกล่าว โดยบริเวณชั้นแรกเป็นอาคารเอ็กซเรย์ งานรังสีวิทยา ส่วนที่บริเวณชั้น 2 เป็นงานศัลยกรรมเด็กและห้องไอซียู ส่วนจุดเกิดเหตุบริเวณชั้น 3 ใช้สำหรับเป็นที่เก็บเสื้อผ้าของผู้ป่วย โดยเพลิงได้ลุกไหม้เสียหายเกือบทั้งชั้น ส่วนทรัพย์สินที่เสียหายเป็นเสื้อผ้าของผู้ป่วย ถูกไฟไหม้ดำเป็นตอตะโก และยังมีเครื่องปรับอากาศได้ความเสียหายอีกด้วย 


ด้าน พ.ต.อ.ไพศาล ลือสมบูรณ์ ผกก.สน.ปทุมวัน ซึ่งได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุกล่าวว่า  เบื้องต้นน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากบริเวณจุดเกิดเหตุเป็นเวลาที่ปิดทำการ ไม่มีเจ้าหน้าที่พักอาศัยแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามจะต้องให้ทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าไปตรวจสอบหาสาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้อย่างละเอียดอีกครั้ง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์