ไฟไหม้รถเมล์เอ็นจีวีวอด 7 คัน บิ๊กปตท.รีบออกตัวแจงไม่เกี่ยวติดตั้งแก๊ส

เกิดเหตุเพลิงไม้รถเมล์ปรับอากาศเอ็นจีวี 7 คันรวด ขาใหญ่ปตท.รีบออกตัวไม่เกี่ยวการติดตั้งแก๊สเพราะถังถูกไฟไหม้แต่ไม่ระเบิด สันนิษฐานเบื้องต้นสาเหตุมาจากไฟฟ้าลัดวงจร 
 
เกิดเหตุเพลิงไหม้รถปรับอากาศร่วมบริการ 7 คัน ของบริษัท สหขนส่งธนบุรี ภายในอู่จอดรถบริษัท ตั้งอยู่ถนนขุนเทียนชายทะเล 20 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กทม.เมื่อเวลา 04.00 น.วันที่ 6 มกราคม พ.ต.ท.ประจวบ ขันทอง สารวัตรเวร สน.แสมดำ ที่ได้รับแจ้งเหตุจึงประสานนำรถดับเพลิงสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยบางขุนเทียน และเขตใกล้เคียง 10 คัน พร้อมนำกำลังไปยังจุดรับแจ้ง
 
ที่เกิดเหตุเป็นทั้งโรงซ่อมรถและคลังน้ำมันที่ตั้งอยู่ในอู่  ตำรวจพบรถประจำทางปรับอากาศ สีฟ้า สาย 171 ของ บริษัท วังศกาญจน์กิจ จำกัด

วิ่งระหว่าง หมู่บ้านนักกีฬาแหลมทอง - เคหะธนบุรี และรถประจำทางปรับอากาศ สีฟ้า สาย 173 วิ่งระหว่าง เคหะธนบุรี -มีนบุรี ถูกเพลิงลุกไหม้ ขณะเกิดเหตุมีเสียงระเบิดของถังแก๊สเอ็นจีวี ที่ติดตั้งอยู่กับตัวรถปรับอากาศดังขึ้นเป็นระยะๆ จึงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำจนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยใช้เวลา 10 นาทีหลังเพลิงสงบมีรถปรับอากาศสาย 173 ได้รับความเสียหาย 4 คัน และสาย 171 เสียหาย 3 คัน 
 
จากการสอบสวน นางนัฐนันท์ ปิติทัญสวัสดิ์ อายุ 48 ปี ผู้จัดการ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ เวลาประมาณ 03.00 น. รปภ.นั่งอยู่ด้านหน้าประตูทางเข้า-ออก

ได้ยินคล้ายเสียงระเบิดดังขึ้นที่บริเวณอู่ซ่อมรถด้านใน จึงได้วิ่งไปดูก็พบว่าเสียงระเบิดนั้นเกิดขึ้นจากห้องเครื่องภายในรถเมล์ที่จอดรอซ่อมอยู่ ทั้ง 7 คัน ทั้งหมดใช้ระบบแก๊สเอ็นจีวี  เหตุที่เกิดขึ้น คาดว่าฝ่ายช่างน่าจะซ่อมเครื่องค้างเอาไว้ ก่อนที่จะเดินทางกลับบ้าน หรือไฟฟ้าเกิดลัดวงจรก็เป็นได้ ซึ่งจะต้องรอการตรวจพิสูจน์จากตำรวจอีกครั้ง
 
นายณัฐชาติ จารุจินดา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ก๊าซธรรมชาติสำหรับรถยานยนต์ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)กล่าวว่า 

จากการตรวจสอบถังและอุปกรณ์เอ็นจีวีของรถโดยสารในที่เกิดพบว่าถังเอ็นจีวีถูกไฟไหม้แต่ถังไม่ระเบิดเนื่องจากอุปกรณ์วาล์วนิรภัยทำงานตามปกติ โดยวาล์วที่ถังเอ็นจีวีได้ระบายก๊าซออกสู่ภายนอก ทำให้ได้ข้อสรุปว่าอุบัติเหตุครั้งนี้ไม่ได้มีสาเหตุจากการใช้เอ็นจีวีแต่อย่างใด และเบื้องต้นสันนิษฐานว่าสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรในบริเวณประตูปิดเปิด-ขึ้นลงของรถโดยสาร ส่วนเสียงระเบิดที่ดังขึ้นเป็นระยะๆนั้น เกิดจากยางล้อรถถูกไฟไหม้รวม 16 เส้น อย่างไรก็ตาม สาเหตุที่แท้จริงยังต้องรอผลการพิสูจน์หลักฐานสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์