ไฟไหม้รถเมล์ ปอ.44 ท่าเตียน-แฮปปี้แลนด์ ผู้โดยสารหนีตายอลหม่าน

ไฟไหม้รถเมล์ ปอ.44 ท่าเตียน-แฮปปี้แลนด์ ผู้โดยสารหนีตายอลหม่าน

เมื่อเวลา 21.20 น. วันที่ 30 มิ.ย. ร.ต.ต.ชาญชัย คุณภาพร รอง สวป.สน.พหลโยธิน
 
รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้รถประจำทาง บริเวณหน้าบิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า ลาดพร้าวซอย 7 ถนนลาดพร้าว แขวงจอมพล เขตจตุจักร กทม.จึงประสานรถน้ำจากสำนักป้องกันและบรรเทาสารธารณภัย กรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่สน.พหลโยธิน และมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดพบรถประจำทางสาย ปอ.44 วิ่งระหว่างท่าเตียน-แฮปปี้แลนด์ สีเหลือง หมายเลชทะเบียน 15-4076 กทม.หมายเลขข้างรถ 93-215

เป็นรถใช้ระบบแก๊สเอ็นจีวี พบกลุ่มควันและแสงเพลิงกำลังพวยพุ่งออกจากตัวรถ และมีการระเบิดออกมาจากช่วงท้ายรถเป็นระยะ ส่วนผู้โดยสารกำลังวิ่งโอละหม่านหนีตายออกมาจากรถ เจ้าหน้าที่จึงฉีดน้ำสกัดกั้นเพลิงและใช้ความระมัดระวังอย่างมากในการปฏิบัติหน้าที่ โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที เพลิงจึงสงบ เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ส่วนตัวรถเสียหายทั้งคัน

จากการสอบถามทราบว่า ก่อนเกิดเหตุรถประจำทางคันดังกล่าววิ่งรับผู้โดยสารมาจากท่าเตียน กำลังมุ่งหน้าไปแฮปปี้แลนด์
 
แต่ระหว่างมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุก็เกิดกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากบริเวณห้องเครื่องด้านหลังตัวรถ คนขับจึงจอดรถแล้วรีบให้ผู้โดยสารลง ก่อนที่คนขับจะอาศัยช่วงชุลมุนหลบหนีไป ระหว่างนั้นได้เกิดเสียงระเบิดดังขึ้นจากท้ายรถเป็นระยะประกอบกับแสงเพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว ไหม้ลามทั้งคัน ก่อนที่รถดับเพลิงจะเข้าควบคุมเพลิงจนสงบ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรบริเวณตัวเครื่อง ก่อนที่เกิดประกายไฟและลุกลามไหม้เสียหายทั้งคัน หลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะได้เรียกตัวคนขับรถคันดังกล่าว ผู้โดยสาร พยานในที่เกิดเหตุ และพยานแวดล้อมมาสอบปากคำเพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์