ไฟไหม้!รถเก๋งผู้การเรือหลวงตาปี

ไฟไหม้!รถเก๋งผู้การเรือหลวงตาปี

ไฟไหม้!รถเก๋งผู้การเรือหลวงตาปี ขณะบิดกุญแจสตาร์ทรถเก๋งติดแก๊ส ไฟลุกพรึบหวิดม้วย

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 14 มี.ค. นายณรงค์ บุญบรรเจิดศรี นายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงลุกไหม้รถยนต์ ภายในแฟลตส่วนกลางกองทัพเรือ หมู่ 2 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จึงส่งรถดับเพลิง พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบริเวณลานจอดรถหน้าแฟลตสัญญาบัตร 6 พบรถเก๋งฮอนด้า ซีวิค สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน กข-5039 ลำปาง

สภาพเพลิงกำลังโหมลุกไหม้ห้องเครื่องอย่างรุนแรง ท่ามกลางไทยมุงเป็นจำนวนมาก ส่วนคนขับคือ น.ต.วีรชน สมเพชร อายุ 33 ปี ผู้บังคับการเรือหลวงตาปี ได้หนีเอาชีวิตรอดออกมาได้ทันเวลา

เจ้าหน้าที่จึงกันไม่ให้ผู้คนเข้าใกล้หวั่นเกิดอันตราย ก่อนจะทำการปิดวาล์วถังแก๊สแอลพีจี ที่ถูกติดตั้งอยู่ในกระโปรงท้ายและระดมฉีดน้ำนานเกือบ 10 นาที เพลิงจึงสงบลง จากการตรวจสอบพบบริเวณห้องเครื่องได้รับความเสียหายทั้งหมด ส่วนอื่นไฟยังไม่ลุกลามทำให้ยังไม่ได้รับความเสียหาย

สอบถาม น.ต.วีรชนเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้ออกมาจากห้องพักมายังรถ เพื่อขับออกไปทำธุระด้านนอก

ขณะบิดกุญแจสตาร์ทเครื่อง ได้เกิดเสียงดังเหมือนไฟสปาร์คที่ห้องเครื่องก่อนจะมีเพลิงลุกขึ้นทันควัน และลุกลามอย่างอย่างรวดเร็ว จึงรีบหนีเอาชีวิตรอดก่อนจะมาแจ้งของความช่วยเหลือจากดับเพลิง ส่วนสาเหตุคาดว่าเกิดจากความเก่าของอุปกรณ์ระบบแก๊ส ที่ติดตั้งมากว่า3 ปี ทำให้เกิดการรั่วไหล เมื่อสตาร์ทเครื่องจึงเกิดประกายไฟจนเพลิงลุกไหม้ดังกล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์