ไฟไหม้รถยนต์ ถังแก๊ส LPG ระเบิด หลังคารถกระเด็นไกลกว่า 20 เมตร

ไฟไหม้รถยนต์ ถังแก๊ส LPG ระเบิด หลังคารถกระเด็นไกลกว่า 20 เมตร

ไฟไหม้รถยนต์ ถังแก๊ส LPG ระเบิด หลังคารถกระเด็นไกลกว่า 20 เมตร

เกิดเพลิงไหม้รถยนต์ วอลโว่แวน สีบรอนซ์ทอง บริเวณถนนเพชรเกษม ต.บางนอน  อ.เมืองระนอง
 
ความร้อนและเพลิงลุกไหม้รถยนต์ ส่งผลให้ถังแก๊ส LPG ระเบิด หลังคารถทั้งแผ่นกระเด็นไกลกว่า 20 เมตร เจ้าของระบุเป็นรถมือสอง ที่เพิ่งซื้อมาจาก กทม. ขับมาใช้งานที่ จ.ระนอง ได้เพียง 2 วัน ฝากเป็นอุทาหรณ์สำหรับคนใช้รถยนต์ติดแก๊สให้ตรวจสอบคุณภาพถังและอุปกรณ์ต่างๆ ว่ามีมาตรฐานหรือเก่าชำรุดหรือไม่   

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 19 ส.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ร.ต.ท.ภัทรพงศ์ เพชรมีแก้ว ร้อยเวร พงส.สภ.เมืองระนอง
 
รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้รถยนต์ติดตั้งแก๊ส LPG บริเวณถนนเพชรเกษม หน้าอาคารพานิชย์ ม.3 ต.บางนอน  อ.เมืองระนอง ฝั่งตรงข้ามป้อมยามตำรวจภูธร ต.บางนอน จึงเร่งรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อม อาสาสสมัครมูลนิธิระนองสงเคราะห์ และรถดับเพลิงหน่วยบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลบางนอน และรถดับเพลิงของหน่วยบรรเทาสาธารณภัย องค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง

ในที่เกิดเหตุบริเวณถนนเพชรเกษม หน้าอาคารพานิชย์ ต.บางนอน พบรถยนต์วอลโว่ รุ่น 850  แวน สีบรอนซ์ทอง  ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน
 
เกิดควันไฟพุ่งตลบออกมาจากฝากระโปรงหน้า ไฟลามเข้ามาในตัวรถยนต์ นายนรลักษณ์   เพชรน้อย อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 399/8 ม.3 ต.บางนอน อ.เมืองระนอง คนขับได้รีบจอดรถยนต์ เปิดประตูลงไปปิดวาวล์ถังแก๊สด้านท้ายรถยนต์ ก่อนร้องขอความช่วยเหลือ

เมื่ออาสาสมัครและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาถึง ได้กันรถและไทยมุงออกจากบริเวณ  เพราะเกรงถังแก๊สจะระเบิด

โดยเจ้าหน้าที่ใช้น้ำฉีดสกัด แต่ด้วยความร้อนและเพลิงที่ลุกไหม้ทำให้ถังแก๊สระเบิดเสียงดังสนั่น แรงอัดทำให้กระจกรถยนต์แตกทุกบาน
หลังคารถกระเด็นลอยสูงไปตกบนหลังคากระเบื้องหน้าร้านจำหน่ายข้าวสาร ที่อยู่ห่างออกไปกว่า 20 เมตร กระเบื้องหลังคาแตก และเศษวัสดุรถยนต์ยังกระเด็นไปชนกระจกบ้านชั้น 2 แตกอีก 1 บาน

หลังเกิดการระเบิด เจ้าหน้าที่ได้ระดมฉีดน้ำและใช้สารเคมีเข้าดับไฟอีกครั้ง ใช้เวลาประมาณ 20 นาทีจึงสามารถสกัดเพลิงไว้ได้ ตรวจสอบพบรถยนต์เสียหายทั้งคัน ด้านท้ายที่เป็นจุดวางถังแก๊ส พบถังแก๊สฉีกขาดทั้งใบ  

สอบสวนนายนรลักษณ์ เพชรน้อย เจ้าของรถยนต์ กล่าวว่า ขณะขับรถมาถึงจุดเกิดเหตุ เกิดควันฟุ้งและเพลิงไหม้ตามสายท่อแก๊สเข้ามาในตัวรถยนต์

จึงรีบปิดวาวล์ถังแก๊ส ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ โดยรถยนต์คันดังกล่าว ตนเพิ่งซื้อมา เป็นรถมือสอง ราคา 180,000 บาท เป็นรถบ้านจากกรุงเทพมหานคร ก่อนขับลงมาใช้งานที่ระนอง ได้เพียง 2 วัน ส่วนความเสียหายของบ้านข้างเคียง จะชดใช้ให้ ส่วนรถยนต์ไม่รู้จะไปเรียกร้องจากใคร ฝากเป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่ใช้รถยนต์ติดแก๊ส ให้ตรวจสอบคุณภาพถังและอุปกรณ์ต่างๆ ว่ามีมาตรฐานหรือเก่าชำรุดหรือไม่ และโชคดีที่ครั้งนี้ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์