ไฟไหม้!รถบขส.ย่านนวนครอีก

ไฟไหม้!รถบขส.ย่านนวนครอีก

เช้าไฟไหม้รถบัสรับส่งพนักงานขณะเดินทางไปส่งที่นิคมอุตสาหกรรมไฮเทค ย่านบางปะอิน ตกดึกไฟไหม้ล้อรถปรับอากาศร่วมบขส.ผู้โดยสารหนีตายโชคดีดับทัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเมื่อเวลา 06.30 น. ของวันที่ 25 มิถุนายนเกิดเหตุเพลิงไหม้รถบัสรับส่งพนักงาน

บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ถ.พหลโยธิน ขาออก (ช่องทางด่วน) ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี มุ่งหน้านวนคร รถบัสหมายเลขทะเบียน 30-0517 อ่างทอง ของ หจก.เปี่ยมศิริมงคล กำลังเกิดเพลิงลุกไหม้ที่บริเวณด้านหน้ารถและลามจนไปถึงท้ายรถ ซึ่งเป็นรถที่ขับไปรับพนักงานชาย-หญิง จำนวน 60 คน ของบริษัทฮานาเซมิคอนดักเตอร์ ตั้งแต่เขตพื้นที่หลักสี่ กรุงเทพฯ เพื่อไปส่งที่โรงงานภายในนิคมอุตสาหกรรมไฮเทค อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา


และในจุดใกล้เคียงกันก็เกิดเหตุการณ์ลักษณ์เดียวกันแต่ต่างเวลา
 
โดยเมื่อเวลา 22.30 น. ของวันที่  25 มิถุนายน ร.ต.ท.อุดม จันทราภินันท์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.ย่อยนวนคร ได้รับแจ้งเหตุเพลิงล้อรถทัวร์ปรับอากาศร่วม บขส.กรุงเทพ-มุกดาหาร ช่องทางด่วนเลนซ้าย กม.48+100 พหลโยธินขาออก หน้านวนคร ม.13 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี มีผู้โดยสารหนีตายลงจากรถ และมีการขอรถดับเพลิงช่วยดับไฟด้วยจึงไปที่เกิดเหตุพร้อมประสานรถดับเพลิงเทศบาลเมืองท่าโขลง

ที่เกิดเหตุพบรถร่วมปรับอากาศหมายเลขทะเบียน 10-6395 นครราชสีมา หมายเลขข้างรถ 928-4 เพลิงได้ลุกไหม้ขึ้นที่ล้อรถหลังด้านซ้าย

โดยมีนายสง่า พรมโพธิ์ อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 86 ม.8 ต.บ้านราษฎร์ อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา ได้รับผู้โดยสารจากสถานีขนส่งหมอชิต เมื่อเวลา 20.30 น.มีผู้โดยสารชายหญิงกว่า 20 คน
ขณะขับมาถึงหน้านวนครได้กลิ่นไหม้ขึ้นที่ล้อหลังซ้ายและมีควันออกมา ประกอบกับมีรถที่วิ่งตามหลังมาแจ้งว่ามีไฟไหม้ล้อแล้วจึงได้จอดรถพร้อมให้ผู้โดยสารลงจากรถก่อน แล้วนำถังดับเพลิงที่ติดรถมาเข้าฉีดดับไฟที่ล้อหลังแต่ไม่สามารถควบคุมไฟได้ทำให้เพลิงลุกไหม้ขึ้นบนตัวรถไหม้เบานั่งผู้โดยสารเสียหายไปหลายตัว

             
จากการถามนายศุกลักษณ์ ใจภักดี ผู้โดยสารได้กล่าวว่าตนได้นั่งรถมาจากหมอชิตด้านหลังเห็นรถมีอาการผิดปกติ

แต่คนขับพยายามขับรถมาเลื่อยๆและสังเกตเห็นว่ารถที่วิ่งตามมากระพริบไฟบอกให้รู้ว่าล้อรถมีปัญหาและตนมองเห็นไฟกำลังลุกไหม้ล้ออยู่จึงได้แจ้งคนขับจึงได้จอดรถแล้วแจ้งผู้โดยสารให้รีบลงจากรถทันที
ส่วนสาเหตุมาจากเบรกรถติดมาตั้งแต่ถึงเขตดอนเมือง แล้วทำให้เกิดความร้อนขึ้นจนไฟไหม้ล้อรถลามขึ้นไปบนตัวรถ ทำให้เบาะนั่งถูกไฟไหม้เสียหายไปหลายตัว และโชคดีที่จอดรถดับไฟได้ทันและทำให้ผู้โดยสารต้องรอเปลี่ยนรถใหม่


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์