ไฟไหม้รง.เสื่อน้ำมันมหาชัยคนหนีวุ่น-จนท.รุดคุมเพลิง

ไฟไหม้รง.เสื่อน้ำมันมหาชัยคนหนีวุ่น-จนท.รุดคุมเพลิง

ระทึก! ไฟไหม้โรงงานผลิตเสื่อน้ำมัน มหาชัย กำลังโหมหนัก เจ้าหน้าที่ดับเพลิง รุดควบคุมเพลิงแล้ว ยังไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

รายงานแจ้งว่า ได้เกิดเหตุเกิดเพลิงไหม้ขึ้น โดยเบื้องต้น จุดเพลิงไหม้เป็นโรงงานผลิตเสื่อน้ำมัน ชื่อ เอสวี พาร์ท ตั้งอยู่ในซอยต้นสน ต.นาดี อ.เมือง จ.สมุทรสาคร โดยมีควันไฟสีดำปกคลุมบริเวณพื้นที่เกิดเหตุจำนวนมาก ซึ่งยังไม่ทราบว่าต้นเพลิงเกิดจากจุดใดกันแน่

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ดับเพลิงลงพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อระงับเพลิงเรียบร้อยแล้ว โดยยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ โดยยังไม่รับรายงานว่ามีผู้ใดได้รับบาดจ็บ หรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

ความคืบหน้าล่าสุด เหตุเพลิงไหม้อย่างรุนแรง  โรงงานผลิตเสื่อน้ำมัน เอสวี พาร์ท ใน ซ.ต้นสน ต.นาดี อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ล่าสุด มีรถดับเพลิงเข้าพื้นที่เกิดเหตุแล้วกว่า 10 คัน แต่ยังไม่สามารถเข้าไปในพื้นที่ได้ และยังคุมเพลิงไม่ได้ เนื่องจากเพลิงไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็ว และรุนแรง หลังคาด้านบนมีการยุบตัวลงมา อีกทั้ง มีเสียงระเบิดดังเป็นระยะ ทั้งนี้ ยังได้อพยพคนงานออกจากพื้นที่เรียบร้อยแล้ว

และล่าสุด ไฟได้โหมไหม้เครื่องจักรของโรงงาน ซึ่งมีถังน้ำมันขนาด 200 ลิตร ตั้งอยู่ถึง 5-6 ถัง ซึ่ง จนท. เร่งฉีดน้ำสกัดอย่างเร่งด่วน เพื่อไม่ให้ไฟลุกลามถังน้ำมันแล้ว

ไฟไหม้รง.เสื่อน้ำมันมหาชัยยังคุมไม่ได้

ความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้อย่างรุนแรง โรงงานผลิตเสื่อน้ำมัน เอสวี พาร์ท ภายใน ซ.ต้นสน ต.นาดี อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ล่าสุด มีรถดับเพลิงเข้ามาในพื้นที่เกิดเหตุแล้วกว่า 50 คัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ระดมฉีดน้ำเข้าควบคุมเพลิง รวมถึง เจาะกำแพงด้านข้างโรงงาน เพื่อเข้าไปดำเนินการยังต้นเพลิงกลางโรงงาน โดยยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ และเพลิงยังคงลุกไหม้อยู่ด้านในโกดัง ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่พยายามควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัด เพื่อไม่ให้เพลิงลุกลามไปยังโกดังอื่นเพิ่มเติม

ทั้งนี้ จากการสอบถามพนักงานผู้เห็นเหตุการณ์ ให้การว่า เหตุเกิดจากเครื่องจักรผลิตพลาสติกของแข็งให้เป็นของเหลว เกิดการเสียดสี ทำให้เกิดประกายไฟขึ้น ซึ่งก่อนหน้านี้ เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นแล้วหลายครั้ง แต่ยังสามารถแก้ไขได้ โดยขณะที่เกิดเพลิงไหม้ มีพนักงานทำงานประมาณ 200 คน ทั้งนี้ บริเวณโรงงานยังมีบ้านพักพนักงานอีกกว่า 300 คน ซึ่งคนงานได้เร่งขนข้าวของออกจากจุดเกิดเหตุแล้ว


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์