ไฟไหม้รง.วอด ผวาพิษควันดำ

เมื่อเวลา 06.40 น. วันที่ 4 ส.ค. พ.ต.ท.ธัชพงศ์ ปิ่นรอด พนักงานสอบสวน (สบ 3) สน.บางมด รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์

ชื่อบริษัทยงศิริวัฒน์ ตั้งอยู่เลขที่ 45/17-18 ถนนพุทธบูชา (ซอย 4) แขวงบางมด เขตจอมทอง กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พล.ต.ต.บุญส่ง พานิชอัตรา รอง ผบช.น. พล.ต.ต.วรัญวัส การุณยธัช ผบก.น.8 พ.ต.อ.ทองดำ ลาภิกานนท์ รอง ผบก.น.8 เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์ หลักฐาน และรถดับเพลิงจากสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กทม.กว่า 30 คัน


ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานผลิตชิ้นส่วนพลาสติก และชุดทำสีรถจักรยานยนต์

ตั้งอยู่บนพื้นที่ 2 ไร่ มีรั้วรอบขอบชิด ต้นเพลิงเกิดจากอาคารฝ่ายผลิต สูง 4 ชั้น 5 คูหา ก่อนลุกลามไปถึงโกดังเก็บสินค้าขนาดใหญ่ของบริษัท เนื่องจากโรงงานดังกล่าวใช้เม็ดพลาสติกเป็นวัตถุดิบผลิตสินค้า จึงกลายเป็นเชื้อไฟอย่างดี ก่อเกิดกลุ่มควันสีดำพวยพุ่งขึ้นท้องฟ้าเป็นวงกว้างกินรัศมีไกล 5 กิโลเมตร รวมทั้งมีกลิ่นพลาสติกไหม้ส่งกลิ่นแสบจมูกคละคลุ้งทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่ต้องปิดถนนบางเส้นให้รถราที่สัญจรผ่านไปมาเลี่ยงจุดเกิดเหตุ เนื่องจากเป็นเวลาเร่งด่วนในเช้าวันทำการวันแรก ประกอบกับที่เกิดเหตุเป็นซอยแคบ รถดับเพลิงเข้าลำบาก ต้องใช้ความพยายามฉีดน้ำสกัดกั้นเพลิงประมาณ 3 ชั่วโมง ถึงควบคุมไว้ได้ 


นางจิรรส แซ่จิว อายุ 56 ปี แม่ค้าก๋วยเตี๋ยว และมีที่พักใกล้ที่เกิดเหตุเล่าว่า ช่วงเวลา 06.30 น. ได้ยินเสียงชาวบ้านเอะอะโวยวายจึงรีบออกมาดู

เห็นกลุ่มควัน และแสงเพลิงพวยพุ่งออกมาจากอาคารฝ่ายผลิตของโรงงานเป็นจำนวนมาก โดยมีเสียงระเบิดดังจากด้านในโรงงานเป็นระยะ ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้ เคยได้ยินคนงานที่มากินก๋วยเตี๋ยวเล่าให้ฟัง เครื่องฉีดพลาสติกในโรงงานเสียบ่อย แต่เถ้าแก่ไม่ตามช่างมาซ่อม ปล่อยให้คนงานซ่อมเองแบบ งูๆปลาๆ ทั้งๆที่เครื่องดังกล่าวต้องเปิดใช้งานเกือบตลอด 24 ชั่วโมง คาดว่าเครื่องอาจร้อนจนระเบิด เกิดเป็นเหตุเพลิงไหม้ในที่สุด


พล.ต.ต.วรัญวัส การุณยธัช ผบก.น.8 กล่าวว่า ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต มีแต่ผู้สำลักควันบาดเจ็บ 1 ราย

จากการตรวจสอบสภาพที่เกิดเหตุเบื้องต้น อาคารผลิตชิ้นส่วนทั้ง 5 คูหา และโกดังเก็บสินค้าเสียหายหมด ขั้นต่อไปจะให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานร่วมกับพนักงานสอบสวน ตรวจสอบสาเหตุแท้จริงอีกครั้ง พร้อมทั้งติดตามนายยรรยง คลังจตุรเวทย์ เจ้าของโรงงานมาสอบปากคำเพื่อดำเนินคดีต่อไป สำหรับมาตรฐานของโครงสร้างอาคาร สำนักงานเขตจอมทองจะเป็นผู้ตรวจสอบ ส่วนมูลค่าความเสียหายยังประเมินไม่ได้ แต่คาดว่าไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์