ไฟไหม้ร.ร.อุดรฯคาดฝีมือคนเมา

"ไฟไหม้ ไม่ใช่ไฟฟ้าลัดวงจร คาดฝีมือคนเมา"



จากกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้โรงเรียนบ้านวังชมภู ต.คำเลาะ อ.ไชยวาน จ.อุดรธานี ทำให้อาคารเรียนทั้งหลังเสียหาย พร้อมกับอุปกรณ์การเรียนการสอนได้ถูกเพลิงไหม้นั้น

ความคืบหน้าเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.

ที่ค่ายพระยาสุนทรธรรมธาดา อ.เมือง จ.อุดรธานี พล.ท.สุจิตร สิทธิประภา แม่ทัพภาคที่ 2 เดินทางมาประชุมร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัด ผบก.ภ.จว. 7 จังหวัดอีสานตอนบน มีการหยิบยกเรื่องนี้ขึ้นมาพูดคุย

สรุปว่า เหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้

ไม่ได้เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่เกิดจากฝีมือ หรือการกระทำของมนุษย์ และไม่ได้เกี่ยวข้องกับประเด็นการเมืองหรือคลื่นใต้น้ำ น่าจะเป็นความขัดแย้งส่วนตัวในพื้นที่

พล.ต.ต.ธีรศักดิ์ กลิ่นพงษา ผบก.ภ.จว.อุดรธานี

เปิดเผยว่า ตำรวจวิทยาการได้ตรวจสอบและรายงานผลมาว่า ต้นเหตุไม่ได้เกิดจากไฟฟ้าชอร์ตแน่นอน แต่เกิดจากการกระทำของคน ตำรวจจะสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเอาผิดกับผู้กระทำผิด แต่จากข้อมูลเบื้องต้น



ถึงขณะนี้เชื่อว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับการเมือง

หรือการสร้างสถานการณ์ทางการเมือง เพราะสถานการณ์ที่จ.อุดรธานี ไม่ได้มีปัญหาถึงระดับนั้น ขณะที่มีข้อมูลที่น่าเชื่อว่ามีความขัดแย้งระหว่างโรงเรียนกับบุคคลภายนอกในช่วงไม่กี่วัน

ส่วนหลักฐานที่รวบรวมได้

ขณะนี้มีถุงยาเส้นและกระดาษมวนบุหรี่ และมีก้นบุหรี่ลักษณะเดียวกันตกอยู่ไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ นอกจากนี้ ยังพบรองเท้าฟองน้ำ 1 ข้าง ซึ่งหลักฐานทั้งสองอาจจะเป็นของคนร้ายหรือไม่ใช่ของคนร้ายก็ได้

ซึ่งรู้แล้วว่ารองเท้าเป็นของใคร

เจ้าตัวบอกว่าไปกินเหล้ากับหลาน เมาไม่รู้ว่ารองเท้าหายไปตอนไหน ขณะที่มีพยานยืนยันด้วยว่า คนร้ายมากกว่า 1 คนไปจุดไฟห่างจากโรงเรียนราว 100 เมตร แล้วถึงเดินทางมาโรงเรียน จากนั้นก็เกิดเพลิงไหม้โรงเรียน หากรวบรวมหลักฐานได้เพียงพอ ก็จะขอความเห็นชอบขอจับกุมทันที



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์