ไฟไหม้ย่างสด 2ศพติดเหล็กดัด

สลด! ไฟฟ้าลัดวงจรก่อเพลิงนรกโหมไหม้บ้านชาวบ้านใน อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ จนวอดทั้งหลังเจ้าหน้าที่ช่วยนำตัวสาวใหญ่ เจ้าของบ้านออกมาได้สำเร็จ แต่ช่วยชีวิตลูกอีก 2 คนออกมาไม่ได้ เพราะติดอยู่ในห้องที่ประตูและหน้าต่างติด "เหล็กดัด" ทั้งหมด จนถูกย่างสดศพไหม้เกรียมดับอนาถ

เมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 12 ก.ย. พ.ต.ท. ชาญณรงค์ พรหมมา พนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งมน อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 225 บ้านตาเจียด หมู่ 3 ต.ทุ่งมน หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยพ.ต.ท. นิรันดร์ คู่พิทักษ์ สวญ.สภ.ทุ่งมน นำกำลังและรถดับเพลิงรุดไปยังที่เกิดเหตุ พบไฟกำลังลุกไหม้บ้านปูนชั้นเดียว และมีผู้ติดอยู่ในบ้าน 3 คน เจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลือออกมาได้ 1 คน ทราบชื่อนางเน็น ล้อมนาค อายุ 45 ปี เจ้าของบ้าน บาดเจ็บมีแผลไฟคลอกที่หน้าผาก จึงนำส่งร.พ.ปราสาท

ส่วนนายทินกร ลอยวิบูลย์ อายุ 23 ปี และด.ญ.นลิณี ลอยวิบูลย์ อายุ 12 ปี ลูกชายและลูกสาวของนางเน็นนั้น

เคราะห์ร้ายติดอยู่ในห้องที่มีลูกกรงเหล็กดัด เจ้าหน้าที่พยายามเข้าไปช่วยเหลือ แต่นำตัวออกมาไม่ได้ เนื่อง จากเพลิงโหมไหม้รุนแรง ต้องใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงไว้ได้ ส่งผลให้ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง หลังจากนั้นเข้าตรวจสอบภายในซากบ้าน พบศพนายทินกรและด.ญ.นลิณี อยู่ในสภาพไหม้เกรียม

จากการสอบสวนนางเน็นให้การว่า หย่าร้างกับสามีคนไทยที่มีลูกด้วยกัน 6 คน ต่อมาอยู่กินกับสามีชาวเยอรมัน


ซึ่งขณะนี้เดินทางกลับไปประเทศเยอรมนี โดยก่อนเกิดเหตุทั้งหมดนอนหลับพักผ่อนอยู่ในบ้าน ระหว่างนั้นได้กลิ่นควันไฟ แต่ไม่เอะใจอะไร เพราะในหมู่บ้านมักเผาถ่านกันอยู่บ่อยๆ ครู่ต่อมาได้ยินเสียงลูกชายและลูกสาวร้องตะโกนเรียกนายมานพ ล้อมนาค น้องชาย ที่มีบ้านอยู่ติดกัน เมื่อเปิดประตูห้องออกมามีควันคลุ้งไปหมด มองอะไรไม่เห็น เพราะไฟฟ้าดับ มีแต่เปลวเพลิงพัดเข้าใส่ ถูกไฟคลอกไหม้หน้าผากเป็นแผลพุพอง ก่อนจะได้รับการช่วยเหลือออกมาได้ ส่วนลูกชายและลูกสาวช่วยเหลือเอาไว้ไม่ได้ เพราะประตูและหน้าต่างติดเหล็กดัด ถูกไฟไหม้เสียชีวิตคาบ้าน

เบื้องต้นด้านเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า สาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ขณะเดียวกัน นางสุทิศา คงเถลิงศิริวัฒนา นายกกิ่งกาชาด อ.ปราสาท นำสิ่งของและเงินช่วยเหลือไปมอบให้กับครอบครัวนางเน็น พร้อมทั้งให้กำลังใจสู้ชีวิตต่อไป เนื่องจากสูญเสียลูกถึง 2 คน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์