ไฟไหม้ประเดิมศักราช ซานติก้าผับ เอกมัยซ. 9สลดพบศพเกลื่อนผับดัง

ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (1 ม.ค.) เมื่อช่วงประมาณ 00.20 น.เกิดเหตุเพลิงไหม้ซานติก้า ผับ ซึ่งเป็นอาคาร 3 ชั้น บริเวณย่านเอกมัย ซอย 9 

หลังมีการเคาท์ดาวน์รับศักราชใหม่ โดยรถดับเพลิง และรถกู้ชีพกว่า
20 คัน ช่วยกันดับเพลิง และมีการระดมค้นหาผู้ที่ติดอยู่ในอาคาร ล่าสุดสามารถควบคุมเพลิงได้แล้ว
สำหรับตัวอาคารด้านในเป็นรูปโดม ชั้น 2 เป็นในตัวส่วนของผับนั้น ได้พังลงมา รวมทั้งหลังคาบางส่วน ล่าสุด มีผู้บาดเจ็บเบื้องต้นประมาณ 30-50 คน เจ้าหน้าที่ได้ลำเลียงผู้บาดเจ็บ ส่งรพ.วิภาวดีรามฯ รพ.กรุงเทพฯ รพ.กล้วยน้ำไทย 2 รพ.รามคำแหง และรพ.คามิลเรียล  มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้ว แต่ยังไม่สามารถระบุตัวเลขได้  คาดว่า ไม่ต่ำกว่า 50 คน  

ส่วนสาเหตุมีรายงานว่า เกิดจากนักท่องเที่ยวจุดพลุขึ้นบนเวที และพุ่งไปติดกับโฟม ด้านบน  จนเกิดเพลิงไหม้อย่างรวดเร็ว
 
 

ทั้งนี้ มีรายงานด้วยว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้อีกแห่ง ที่รอยัลแฟมมิลี่ คอนโดมิเนียม ซอยอินทามะ 29  ถนนสุทธิสาร ต้นเพลิงอยู่ที่ชั้น 26 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้ซานติก้าผับ สถานบันเทิงหรูย่านเอกมัย ซ.9 แขวงคลองตัน เขตวัฒนา ขณะเคาท์ดาวน์ปีใหม่ ล่าสุด เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว แต่ยังไม่สามารถระบุยอดผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บที่แน่ชัดได้  

ขณะที่ตำรวจเตรียมนำตัวผู้ดูแลและเจ้าของร้านมาสอบปากคำ เพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัด ก่อนแจ้งข้อหาต่อไป


มีรายงานด้วยว่า เช้าวันนี้ (1 ม.ค.) ตำรวจวิทยาการจะเข้าตรวจสอบพื้นที่อีกครั้ง เพื่อสรุปหาสาเหตุที่แท้จริง ทั้งนี้ หากใครสงสัยว่ามีญาติเสียชีวิตหรือบาดเจ็บสามารถติดต่อได้ที่สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ ตลอด
24 ชั่วโมง
 

สำหรับตัวเลขผู้เสียชีวิต ผู้สื่อข่าวรายงานเบื้องต้นพบแล้ว 54 ศพ เสียชีวิตที่ซานติก้าผับ  53 ราย และอีก1 รายเสียชีวิตระหว่างนำส่งรพ. มีผู้บาดเจ็บประมาณ 120 ราย


ส่วนสาเหตุยังไม่แน่ชัดว่าเกิดจากนักท่องเที่ยวหรือเกิดจากเอฟเฟ็กบนเวที จนทำให้เกิดประกายไฟ  ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างการกำลังสอบสวน ในส่วนของการตั้งเต็นท์รับแจ้งความสำหรับผู้เสียหายนั้น จนถึงขณะนี้ยังทำไม่ได้ เนื่องจากด้านหน้าการจราจรแออัด เจ้าหน้าที่ให้ญาติเข้าไปแจ้งที่ สน.ทองหล่อ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์