ไฟไหม้บ้านไม้เก่าพ่อค้าหมูวอดทั้งหลัง

ไฟไหม้บ้านไม้เก่าพ่อค้าหมูวอดทั้งหลัง

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต


ไฟไหม้บ้านไม้เก่าของพ่อค้าหมูวอดทั้งหลัง หมูแช่ในถังเตรียมขายตรุษจีน-เฟอร์นิเจอร์เก่าเสียหายมูลค่ากว่า 2 แสนบาท คาดไฟฟ้าลัดวงจร

     เหตุเพลิงไหม้รายนี้เปิดเผยเมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 12 กุมภาพันธ์ ร.ต.ท.วชิรวิทย์ สิงห์แก้ว ร้อยเวร สภ.เมืองกำแพงเพชร รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 16 ถนนวังคาง ซอย 2 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับ พ.ต.ท.สุทธิพันธุ์ รู้ธรรม ผกก.ป.สภ.เมืองกำแพงเพชร และพ.ต.ท.อเนก จันทร์ศร รอง ผกก.สส. พร้อมแจ้งรถดับเพลิงเทศบาลเมืองกำแพงเพชร  3 คัน ไปทำการควบคุมเพลิง ที่เกิดเหตุพบบ้านไม้เก่า 2 ชั้น หลังคาสังกะสีถูกเพลิงลุกไหม้วอดไปหมดทั้งหลัง เหลือเพียงเสาไม้และกองสังกะสี ซึ่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องใช้เวลากว่า 30 นาทีจึงควบคุมเพลิงไว้ได้


     นายมานะ บริจาค อายุ 47 ปี เจ้าของบ้าน อาชีพเป็นพ่อค้าหมู กล่าวว่า เมื่อช่วงค่ำได้นำเนื้อหมูมูลค่า 2 หมื่นบาท ที่เตรียมไว้ขายในเทศกาลตรุษจีนที่ตลาดสดในวันรุ่งขึ้น แช่ในถังน้ำแข็งขนาดใหญ่ 2 ถัง เก็บไว้ในบ้านที่ถูกเพลิงไหม้ และจอดรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สีฟ้า ทะเบียน บท 6286 กำแพงเพชร ไว้ในบ้านด้วย แล้วไปพักผ่อนในบ้านหลังใหม่ ต่อมามีเพื่อนบ้านมาตะโกนปลุกบอกว่าไฟไหม้บ้านไม้เก่าของตน จึงรีบไปขับรถยนต์กระบะออกจากบ้านไปไว้ห่างออกไป และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ โดยบ้านที่ถูกเพลิงไหม้เป็นบ้านไม้หลังเก่าปลูกสร้างมากว่า 10 ปี เคยใช้เป็นที่อยู่อาศัย แล้วย้ายไปพักอาศัยในบ้านหลังใหม่ห่างออกไปประมาณ 20 เมตรในรั้วเดียวกัน


     นายมานะกล่าวว่า มูลค่าความเสียหายภายในบ้านเป็นที่เก็บบานประตูหน้าต่างไม้สักเก่าที่เหลือจากการสร้างบ้าน และตู้เตียงไม้สักอีกหลายรายการ ซึ่งเมื่อคิดรวมกับเนื้อหมูในถังแช่เย็นที่ไหม้ไปด้วย และรถยนต์กระบะที่ได้รับความเสียหายสีลอก ไฟหน้า และอุปกรณ์พลาสติกละลายหลายแห่ง รวมความเสียหายกว่า 2 แสนบาท


     เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานในเบื้องต้นว่า สาเหตุการเกิดเพลิงไหม้น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ที่มีร่องรอยต้นเพลิงเกิดจากบนเสากลางบ้าน ซึ่งต้องรอให้เจ้าหน้าที่วิทยาการพิสูจน์หลักฐานทำการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง หาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์