ไฟไหม้บ้านไม้สักทรงไทยวอดกว่า2ล.

ไฟไหม้บ้านไม้สักทรงไทยวอดกว่า2ล.

ไฟไหม้บ้านไม้สักทรงไทยครู ร.ร.กาญจนภิเษกวอด สาเหตุคาดไฟฟ้าลัดวงจร ความเสียหายมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท


วันที่ 30 ก.ค.56  เมื่อเวลา 08.00 น.  ร.ต.ท.ประธาน เล้าสุขสุวรรณ ร้อยเวร สภ.เมืองสุพรรณบุรี  รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชนที่ริมถนนสายวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ-โพธิ์พระยา หมู่ 2 ต.รั้วใหญ่  ไปตรวจสอบพร้อมนายทวีชัย พลายชุมพล นายอำเภอเมืองสุพรรณบุรี พ.ต.อ.กฤษดา ดีลีพจนานันท์  หน.พงส.พ.ต.ท.สมพร พุกหอม รอง ผกก.ป.และรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองสุพรรณบุรี และรถดับเพลิง อบต.รั้วใหญ่ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ทรงไทยสองชั้นครึ่งไม้ครึ่งปูนยกสูงหลังใหญ่ เลขที่ 55 ถนนสายวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ-โพธิ์พระยา หมู่ 2 ต.รั้วใหญ่ 
 
เมื่อไปถึงพบไฟกำลังลุกไหม้ชั้นบนอย่างรวดเร็วเจ้าหน้าที่พยายามขึ้นไปฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิง 

แต่เนื่องจากเจ้าของบ้านได้ต่อเติมบ้านโดยใช้เหล็กม้วนทำประตูทางขึ้นชั้นสอง เจ้าหน้าต้องเสียเวลาใช้ชะแลงงัดแล้วระดมฉีดน้ำสกัดใช้เวลาประมาณ 20 นาที เพลิงจึงสงบ แต่ตัวบ้านชั้นบนซึ่งเป็นไม้เก่าและทรัพย์สินที่อยู่บนบ้านถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมดและที่ใต้ถุนบ้านมีเครื่องอบขนมปังและขนมปังบรรจุกล่องเตรียมส่งลูกค้าถูไฟไหม้เสียหายบางส่วน
 
จากการสอบสวน นางปรารถนา  เจริญมี อายุ 59 ปี ให้การว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นของ น.ส.นันทา เจริญมี  ครูชำนาญการพิเศษ
 
สอนอยู่ที่โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัยสุพรรณบุรี ได้ให้ตนอาศัยอยู่กับครอบครัวและตนได้ประกอบอาชีพทำขนมปังส่งขายให้กับวัดพระลอย และร้านค้าทั่วไปก่อนเกิดตนไปทำบุญที่วัดส่วนลูกๆ ก็ไปเรียนหนังสือจึงไม่มีใครได้รับอันตราย
 
ร.ต.ท.ประธาน  กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าบ้านหลังนี้เจ้าของได้ให้พี่สะใภ้และหลานอาศัยอยู่

โดยพี่สะใภ้ได้ประกอบอาชีพทำขนมปังส่งขายก่อนเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ในบ้าน ส่วนต้นเพลิงมาจากห้องนอน สาเหตุคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนมูลค่าความเสียหายนั้นกว่า 2 ล้านบาท เนื่องจากตัวบ้านเป็นไม้สักเก่าทั้งหลัง อย่างไรก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าไปตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริงอย่างละเอียดเพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์