ไฟไหม้บ้านหรูกลางเมืองพัทยาสูญ 3 ล้าน

ไฟไหม้บ้านหรูกลางเมืองพัทยา
ไฟไหม้บ้านหรูกลางเมืองพัทยา



ไฟไหม้บ้านพักกลางเมืองพัทยาวอดทั้งหลังเสียหายกว่า 3 ล้านบาท หนูน้อยวัย 6 ขวบ นอนหลับกลางเปลวเพลิงรอดตายหวุดหวิด


เมื่อเวลา 06.00 น.ของวันที่ 25 ต.ค. 52 พ.ต.ต.สุริยา วริวงษ์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านพักที่บ้านเลขที่ 106 /18 หมู่บ้านเทพประสิทธิ์วิลล่า ซอย แดง-ดำ ถนนเทพประสิทธิ์ หมู่ 12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งพร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา และ รถดับเพลิงอีกว่า 5 คัน นำกำลังรุดไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น พบเปลวเพลิงกำลังลุกไหม้ตัวบ้านทั้งหลังอย่างรุนแรง และ ตัวโครงหลังคาบ้านกำลังพังถล่มลงมา โดยมีชาวบ้านพากันยืนมุงดูจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่จึงกันชาวบ้านให้ออกห่างจากจุดเกิดเหตุเพราะเกรงว่าอาจจะเกิดอันตราย พร้อมทั้งเร่งระดมฉีดน้ำเข้าสกัดเปลวเพลิง โดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง เปลวเพลงจึงสงบลง ตรวจสอบพบ เครื่องใช้ไฟฟ้า เฟอร์นิเจอร์ และ ตัวบ้านถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายทั้งหลังมูลค่าความเสียหายกว่า 3 ล้านบาท


จากการสอบสวน น.ส.เรืองศรี แสงจันทร์ดา อายุ 58 ปี เจ้าของบ้านพักผู้เสียหายได้ให้การว่าตนนั้นพักอาศัยอยู่กับ ด.ช.อภิชาติ แสงจันทร์ดา อายุ 6 ปี ซึ่งเป็นหลานชายเพียง 2 คน เท่านั้น โดยในเวลาที่เกิดเหตุตนนั้นได้ออกไปรดน้ำต้นไม้ที่หน้าหมู่บ้านซึ่งห่างจากบ้านพักตนเพียง 50 เมตร โดยมี ด.ช.อภิชาติ หลานชายนอนอยู่ภายในห้องพักชั้นล่างของตัวบ้านเพียงลำพัง จนกระทั่งตนเห็นมีกลุ่มควันจำนวนมากลอยออกมาจากตัวบ้านพัก จึงวิ่งมาตรวจสอบก็พบว่ามีเปลวเพลิงกำลังลุกไหม้ตัวบ้านอย่างรุนแรง จึงรีบวิ่งฝ่ากลุ่มควันเข้าไปอุ้มเอาหลานชายที่นอนหลับอยู่ภายในห้องนอนท่ามกลางแสงเพลิงที่กำลังลุกไหม้ออกมาจากตัวบ้านได้ทัน และ แจ้งทางเจ้าหน้าที่เพื่อขอความช่วยเหลือทันที


หลังสอบสวนและตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดแล้วทางเจ้าหน้าที่จึงลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากเสียบปลั๊กเครื่องใช้ไฟฟ้าทิ้งเอาไว้ อย่างไรทางเจ้าหน้าที่จะได้นำเจ้าหน้าที่วิทยาการเข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป


 ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวคุณภาพดี โดย : หนังสือพิมพ์ คม ชัด ลึก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์