ไฟไหม้บ้านฝั่งธนฯวอด15หลัง

ไฟไหม้บ้านฝั่งธนฯวอด15หลัง

เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 10 พ.ย. พ.ต.ท.ชัยยง จันนา ผงส.ผนพ. สน.บุปผาราม
 
รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านไม้ บริเวณถนนอิสรภาพ ซอย 18 ใกล้สี่แยกบ้านแขก แขวงวัดกัลยา เขตธนบุรี กทม. จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมประสานรถดับ เพลิงใกล้เคียง และสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพฯ

ที่เกิดเหตุภายในซอยดังกล่าวซึ่งรถเข้าออกไม่ได้และเป็นลักษณะทางเดิน
 
พบบ้านไม้ 2 ชั้น อยู่ระหว่างข้างทางเดินทั้ง 2 ฝั่ง มีกลุ่มควันไฟจำนวนมาก และลุกลามอย่างรวดเร็ว และมีชาวบ้านต่างวิ่งหนีเอาตัวรอดกันโกลาหล เนื่องจากซอยดังกล่าวรถดับเพลิงไม่สามารถเข้าได้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงต้องลากสายดับเพลิงเข้าไป ใช้เวลากว่า 40 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

พ.ต.ท.ชัยยงเปิดเผยว่า เบื้องต้นยังไม่ทราบบ้านต้นเพลิง เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีบ้านไม้ปลูกติดกันหลายหลัง

ซึ่งมีอายุเก่าแก่หลายสิบปี เสียหายประมาณ 30 หลังคาเรือน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย เป็นเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ถูกกระแสไฟฟ้าชอร์ตและสายดับเพลิงกระแทกได้รับบาดเจ็บ ส่วนอีกรายเป็นประชาชนที่โดนไฟลวก และเจ้าหน้าที่ได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาลกลางยังไม่พบผู้เสีย ชีวิต ส่วนสาเหตุนั้นจากการสอบถามชาวบ้านเบื้องต้นทราบว่าได้เกิดหมอแปลงไฟฟ้า ระเบิดก่อนที่ไฟจะลุกลามเข้าไปในบ้านใกล้เคียง แล้วต่อเนื่องกันจนได้รับความเสียหายดังกล่าว ทั้งนี้ ยังต้องสอบปากคำชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์อีกครั้ง ทั้งยังต้องรอ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์