ไฟไหม้บ้านทรงไทย พญาไม้ มูลค่ากว่า100ล้าน

ไฟไหม้บ้านทรงไทย พญาไม้ มูลค่ากว่า100ล้าน

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 6พ.ค. พ.ต.อ.ปราโมทย์ งามประดิษฐ์ ผกก.สภ.หนองปรือ พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยบรรเทาสาธารณะภัยเทศบาลหนองปรือ เทศบาลห้วยใหญ่ พร้อมรถดับเพลิงกว่า 10 คัน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์พัทยา ร่วมตรวจสอบและช่วยเหลือเหตุเพลิงไหม้บ้านพญาไม้ ตั้งอยู่เลขที่ 124/9 ซ.มาบสอง-หนองใหญ่ 10 ม.6 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ทรงไทยขนาดใหญ่เนื้อที่ตัวบ้าน 600 ตร.วา. ที่ปลูกด้วยไม้ราคาแพง อาทิ ไม้สัก ไม้ประดู่ และไม้ตะเคียน เพลิงกำลังลุกไหม้ตัวบ้านและขยายวงกว้างไปทั้งหลัง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้รถดับเพลิงกว่า 10 คันฉีดน้ำสกัดโดยรอบ และสกัดไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านเรือนประชาชนข้างเคียง ซึ่งเจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำสกัดโดยใช้เวลากว่า 1ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด โดยพบว่าเพลิงได้ลุกไหม้บ้านพญาไม้หมดทั้งหลัง และมีโครงสร้างบางส่วนพังลงมา
เบื้องต้นทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวมีนายขุนทอง อู่เงิน นักธุรกิจชื่อดังในเมืองพัทยาเป็นผู้ดูแล ซึ่งยังไม่ให้รายละเอียดใดๆทั้งสิ้น ทราบเพียงว่าบ้านหลังดังกล่าวปลูกมานานกว่า 10 ปี และกำลังจะเสร็จและเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชม ตอนเกิดเหตุมีคนงานกำลังต่อเติมภายในด้านบน จู่ๆไฟฟ้าเกิดช๊อคและลุกไหม้อย่างรวดเร็วจนไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่วนมูลค่าความเสียหายยังประเมินค่าไม่ได้

ไฟไหม้บ้านทรงไทย พญาไม้ มูลค่ากว่า100ล้าน


ไฟไหม้บ้านทรงไทย พญาไม้ มูลค่ากว่า100ล้าน


ที่มา http://www.posttoday.com/local/east/430427

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์