ไฟไหม้ตึกแถวซอยบ้านบาตรกลางกรุง 4 ชีวิตหวิดถูกย่างสด

ศูนย์วิทยุชาลีกรุงเทพศูนย์วิทยุชาลีกรุงเทพ

เวลาประมาณ 03.00 น. วันที่ 3 มิ.ย. เกิดเหตุไฟไหม้อาคารพาณิชย์ 4 ชั้น เลขที่ 152 ภายในชุมชนบ้านดอกไม้ ซอยบ้านบาตร ถนนบำรุงเมือง

เขตป้อมปรามศัตรูพ่าย ต้นเพลิงเกิดจากชั้นที่ 1 เเละลุกลามขึ้นชั้นที่ 2 รถน้ำจำนวนมากระดมหัวฉีดสกัดเพลิงเป็นผลไม่ลุกลามอาคารข้างเคียง ขณะเกิดเหตุมีผู้ติดค้างภายในอาคารจำนวน 4 ราย เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือนำออกจากอาคาร เเละพบว่ามีอาการสำลักควันจำนวน 2 ราย กู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ้งให้การช่วยเหลือเเละนำส่ง ร.พ.หัวเฉียวและ ร.พ.กลาง ส่วนสาเหตุและค่าเสียหายอยู่ระหว่างการสอบสวนของ สน.สำราญราษฏร์

 พ.ต.ท.ศิริพงศ์ ประมวลมา พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ สน.สำราญราษฎร์ รุดไปตรวจสอบ
 
ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์สูง 4 ชั้น ปลูกติดกันหลายคูหา พบแสงเพลิงและกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากชั้น 1 และลุกลามไปยังชั้นที่ 2 ซึ่งเป็นที่เก็บอะไหล่รถบรรทุก โดยมีคนงานชาย 2 คน หญิง 2 คน ร้องขอความช่วยเหลืออยู่บนชั้นดาดฟ้า เจ้าหน้าที่ ศปภ.กทม.จึงใช้น้ำฉีดสกัดเพลิง แล้วให้ผู้ติดค้างด้านบนปีนข้ามไปลงห้องข้างเคียงได้อย่างปลอดภัย ซึ่งใช้เวลา 30 นาทีเพลิงจึงสงบ ตรวจสอบเบื้องต้นพบเพลิงได้ลุกไหม้ตึกแถวเลขที่ 152 หมดทั้งคูหา แต่ไม่ลุกลามไปยังคูหาข้างเคียง
 
 สอบสวนนายสุพร พะยอมใหม่ อายุ 76 ปี รปภ. ให้การว่า

ก่อนเกิดเหตุตนเห็นตู้ไฟที่อยู่หน้าตึกแถวดังกล่าวได้เกิดระเบิดเสียงดังสนั่น และแสงเพลิงได้ลุกลามไปตามสายไฟฟ้าเข้าตึกแถวอย่างรวดเร็ว ตนตะโกนเรียกคนงานที่อยู่ข้างในให้ตื่น ก่อนจะวิ่งหนีขึ้นไปอยู่บนชั้นดาดฟ้า และสามารถหนีรอดมาได้อย่างปลอดภัย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า สาเหตุไฟไหม้น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์