ไฟไหม้ตลาดทุ่งขันคำ สปป.ลาว วอด 200 คูหา

ไฟไหม้ตลาดทุ่งขันคำ สปป.ลาว วอด 200 คูหา

ไฟไหม้ "ตลาดทุ่งขันคำ" ตลาดเก่าแก่กลางนครหลวงเวียงจันทน์ เมืองหลวง สปป.ลาว คนแตกตื่นหนีตายอลหม่าน คาดวอดกว่า 200 คูหา เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมากแต่ยังไม่มีรายงานคนเสียชีวิต

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 26 มี.ค. 57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านใน อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย

ซึ่งตั้งอยู่ตรงข้ามกับนครหลวงเวียงจันทน์ เมืองหลวงของสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) ได้เห็นกลุ่มควันไฟและเปลวไฟพวยพุ่งขึ้น พร้อมกับได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่นเป็นระยะ ๆ ขณะเดียวกันยังได้ยินเสียงรถดับเพลิงเปิดดสัญญานไฟและสัญญานเสียงดังลั่น เมือง พร้อมรถราวิ่งกันขวักไขว่และเสียงคนร้องอย่างตื่นตระหนกตามริมแม่น้ำโขงฝั่ง สปป.ลาว จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่าได้เกิดเพลิงไหม้ที่ตลาดทุ่งขันคำที่อยู่ใกล้ กับสนามกีฬาเจ้าอนุวง เมืองจันทบุลี กลางเมืองหลวงเวียงจันทน์ ซึ่งเป็นย่านการค้าสำคัญของเวียงจันทน์ที่มีสินค้าทุกชนิดวางขายตั้งแต่ เสื้อผ้า รองเท้า เครื่องสำอางค์ เครื่องบูชาเครื่องบวช เครื่องกฐิน ข้าวสาร อาหารแห้ง อาหารสด ตลอดจนสิ่งของเครื่องใช้ในครัวเรือนทุกชนิด แม้กระทั่งร้านทอง

ตลาดทุ่งขันคำเป็นตลาดเก่าแก่ที่มีอายุประมาณ 20- 30 ปีอาคารทั้งหมดเป็นอาคารไม้ชั้นเดียว ประมาณ 200 คูหา ที่เป็นเชื้อเพลิงได้เป็นอย่างดี

อีกทั้งขณะเพลิงกำลังโหมลุกไหม้มีเสียงระเบิดของถังแก๊สเป็นระยะ ๆ จึงทำให้เพลิงลุกลามไปอย่างรวดเร็ว ท่ามกลางความสับสนวุ่นวายประชาชนพ่อค้าแม่ค้าที่อาศัยอยู่ในตลาดและใกล้ เคียงต่างหนีตายกันอลหม่านและแตกตื่นกันทั้งเมือง เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ระดมกำลังรถดับเพลิงที่มีทั้งหมดพร้อมกำลังเข้า ทำการดับและสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังบริเวณข้างเคียง พร้อมลำเลียงผู้บาดเจ็บส่งไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลจำนวนมาก แต่ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต ซึ่งเพลิงได้ไหม้ลุกลามนานกว่า 4 ชม. เจ้าหน้าที่จึงสามารถสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามต่อไปได้ แต่เพลิงยังไม่สงบ เจ้าหน้าที่กำลังเร่งดับเพลิงที่ยังครุกรุ่นอยู่

รายงานข่าวแจ้งว่าอาคารห้องแถวในตลาดทั้ง 200 คูหาถูกเพลิงเผาวอดทั้งหมด ส่วนสาเหตุและความเสียหายยังไม่สามารถประเมินได้เช่นกัน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์