ไฟไหม้กุฏิเจ้าอาวาส ปราจีนบุรี วอดกว่าล้านบาท

ไฟฟ้าลัดวงจร เผาวอดกุฏิอดีตเจ้าอาวาสวัดในจ.ปราจีนบุรี ขณะจำพรรษานั่งดูทีวีอยู่ภายในห้อง  เสียหายกว่าล้าน  ช่วงเช้ามืด จนท.ระดมรถดับเพลิง 5 คัน เข้าระงับเหตุแต่ช่วยไม่ทัน

เมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 4 ต.ค. พ.ต.ท.สมศักดิ์ นารอด พนักงานสอบสวน สภ.เมืองปราจีนบุรี

ได้รับแจ้งเหตุเพลิงลุกไหม้ กุฏิวัดหนองบัว หมู่ที่ 19 ต.บ้านพระ อ.เมืองปราจีนบุรี ขอให้ประสานนำรถดับเพลิงไปสกัดไฟที่ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.บุญสม จิตนิยมแสน รอง ผู้กำกับการป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองปราจีนบุรี และ รถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองปราจีนบุรี องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) บ้านพระ อบต.ดงพระราม รวม 5 คัน รวมทั้ง เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถานปราจีนบุรี รุดไปยังที่เกิดเหตุ   

พบเพลิงกำลังลุกไหม้กุฏิ 2 ชั้นครึ่งตึกครึ่งไม้ ขนาด 8 x 12 เมตร เพลิงกำลังลุกไหม้บริเวณชั้นบนอย่างรวดเร็ว 

เจ้าหน้าที่พยายามช่วยกันสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้ลามลงสู่ชั้นล่าง รวมทั้งช่วยกันลำเลียงสิ่งของโดยเฉพาะอุปกรณ์ คอมพิวเตอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า เพื่อป้องกันเปลวเพลิงที่กำลังลุกไหม้  ใช้เวลานานประมาณ 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ หลังเพลิงสงบเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจสอบพบอาคารกุฎิด้านบนถูกเพลิงเผาไหม้จนหมดสิ้น รวมทั้งวัสดุอุปกรณ์ภายในกุฏิ ส่วนด้านล่างได้รับความเสียหายบางส่วน คิดมูลค่าความเสียหายทั้งสิ้นกว่า  1 ล้านบาท  เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าสาเหตุอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนสาเหตุที่แน่ชัดต้องรอเจ้าหน้าที่วิทยาการเขต 14 ปราจีนบุรี เข้าตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง   

จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า

กุฏิดังกล่าวเป็นกุฏิเจ้าอาวาสวัดหนองบัว โดยมี พระครูเกษม ญาณโสภณ หรือพระอาจารย์หมุย อายุ 60 ปี อดีตเจ้าอาวาสวัดดังกล่าว ได้จำพรรษาอยู่ภายในกุฏิ ก่อนเกิดเหตุพระครูเกษมกำลังนอนดูรายการโทรทัศน์อยู่ภายในห้องชั้นบน ได้ยินเสียงคล้ายระเบิดและกลิ่นควันไฟ จึงได้เปิดประตูออกมาดู พบเพลิงกำลังลุกไหม้ฝาผนังกุฏิด้านนอก พยายามใช้น้ำดับเพลิงแต่ไม่สามารถสกัดเพลิงไว้ได้ จึงได้ร้องให้ชาวบ้านที่อยู่บริเวณใกล้เคียงช่วยกันดับเพลิง และแจ้งรถดับเพลิงช่วยกันสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้แต่กว่ารถดับเพลิงจะเดิน ทางไปถึงกุฏิก็ถูกเพลิงลุกไหม้จนเกือบหมด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์