ไฟไหม้กองถ่ายหนังฮอลลีวู้ด มี 2 พระเอกชื่อดังร่วมแสดง

ไฟไหม้กองถ่ายหนังฮอลลีวู้ด มี 2 พระเอกชื่อดังร่วมแสดง

กองถ่ายหนังฮอลลีวู้ดหนีกระเจิง ไฟไหม้โหมฉากตึกไม้ที่ลำปาง ใช้เวลานานกว่าชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงไว้ได้ เผยมี "เพียร์ซ บรอสแนน" และ "โอเว่น วิลสัน" ร่วมแสดง ตร.คาดมาจากไฟเอฟเฟค


เมื่อเวลา 19.50 น. วันที่ 20 พฤศจิกายน ศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ได้รับแจ้งเข้ามาว่า
 
เกิดเหตุไฟไหม้อาคารพาณิชย์เก่า 3 ชั้น ของ บริษัท พัฒนาสหกล จำกัด ตั้งอยู่มุมสี่แยกแบค็งชาติเดิม เลขที่ 31/130 ต.สบตุ๋ย อ.เมือง เขตเทศบาลนครลำปาง โดยถือว่าตั้งอยู่ใจกลางเมืองลำปาง และอยู่ย่านชุมชนหนาแน่น จึงประสานรถดับเพลิงของเทศบาลนครลำปาง และมณฑลทหารบกที่ 32 ค่ายสุรศักดิ์มนตรีจังหวัดลำปาง กว่า 10 คัน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกว่า 50 นาย ได้รุดเข้าดับเพลิง ที่กำลังโหมไหม้ชั้น 3 ของอาคารพาณิชย์ดังกล่าวอย่างรวดเร็ว และลามไปทั้งชั้น ทั้งนี้ เปลวเพลิงก็ได้ใกล้ลุกลามไปยังชั้นสอง และอาคารพาณิชย์ข้างเคียง ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องเร่งควบคุมเพลิงไว้ให้ได้ เนื่องจากอาคารพาณิชย์ ที่เป็นต้นเพลิง ได้อยู่ติดกับอาคารอื่นๆ และบ้านเรือนราษฎรกว่า 100 หลังคาเรือน

              
สำหรับอาคารพาณิชย์เก่า 3 ชั้น ที่เกิดเหตุไฟไหม้ในครั้งนี้ ทาง บริษัท ลิฟวิ่ง ฟิลม์ จำกัด
 
ได้เช่าทำการถ่ายทำหนังฮอลลีวู้ดเรื่อง The Coup ซึ่งเป็นหนังบู๋เขย่าขวัญของค่ายหนังหนังชื่อดัง โบลด์ ฟิล์ม นำแสดงโดย เพียร์ซ บรอสแนน พระเอกฮอลลี่วูดชื่อดังจากหนังเรื่อง เจมส์บอน 007 และดาราดังฮอลลี่วูดอย่าง โอเว่น วิลสัน ซึ่งทางบริษัทได้เริ่มถ่ายทำหนังกันในประเทศไทยวันนี้วันแรก โดยมีการปิดถนนใกล้เคียงกับบริเวณดังกล่าวเพื่อทำการถ่ายทำหนังฉากบู๊ระทึกในค่ำคืนนี้

               
ในช่วงที่ถ่ายทำหนังกันอยู่นั้น เกิดเสียงดังระเบิดขึ้น 1 ครั้ง และก็มีเสียงปรบมือดังขึ้น ซึ่งตอนแรกเข้าใจว่า เป็นแอฟเฟค
 
แต่ขณะนั้นก็มีผู้คนในกองถ่าย รวมถึงดารานักแสดงนำ ต่างวิ่งหนีกระเจิงขึ้นไปยังชั้นดาดฟ้าของอาคาร บางคนก็วิ่งหนีออกมา ทำให้ไฟไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็ว โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าช่วยเหลือ โดยใช้ระยะเวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้


ทั้งนี้ พ.ต.อ.ฐนกร คุ้มวงศ์ ผู้กำกับการ สภ.เมืองลำปาง และ ร.ต.อ.วิเชียร ใจสันกลาง พนักงานสอบสวน ก็ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที
 
ท่ามกลางความชุลมุนของกองถ่าย และพระเอกดังฮอลลีวู้ด ที่ต่างวิ่งออกมา แล้วขึ้นรถยนต์เก๋ง ออกไปจากจุดเกิดเหตุทันที ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง คาดว่าสาเหตุที่เกิดขึ้นน่าจะมาจากแอฟเฟค ที่ไปติดอุปกรณ์ถ่ายหนัง และอาคารภายในที่เก่า และเป็นไม้ จนเกิดไฟไหม้ขึ้น


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์