ไฟไหม้กลางเมืองสองแคว วอด5หลังสูญกว่า5ล้าน

ไฟไหม้ย่านเศรษฐกิจกลางเมืองพิษณุโลก เปิดเผยขึ้นเเมื่อเวลา 09.15 . วันนี้ (4 เม..)

เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่ร้านแสงนครการไฟฟ้า เลขทื่
128/567 ถนนเอกาทศรถ เขตเทศบาลนครพิษณุโลก ย่านเศรษฐกิจกลางใจเมือง ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น จำนวน 3 คูหา ประตูเหล็กด้านหน้าถูกปิดล็อกไว้ เพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรวดเร็ว มีควันปกคลุมไปทั่วบริเวณโดยเฉพาะบนถนนเอกาทศรถในระยะ 100 เมตร เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรต้องปิดกั้นการจราจรโดยเด็ดขาด พร้อมกับประสานขอรถดับเพลิงจาก อบจ.พิษณุโลก และหน่วยงานใกล้เคียงสนับสนุนรถน้ำไปยังที่เกิดเหตุรวมทั้งหมด 12 คัน
 

นายปรีชา เรืองจันทร์ ผวจ.พิษณุโลก นายอดิเทพ ศิริเจริญพันธ์ รอง นายกเทศบาลนครพิษณุโลก ได้เดินทางมาที่เกิดเหตุและสั่งการให้เจ้าหน้าที่ระดมกำลังช่วยกันดับไฟ

เนื่องจากมีกระแสลมแรง ทำให้ไฟลุกลามไปที่อาคารข้างเคียงอีก
2 คูหา คือร้านนานาภัณฑ์เภสัช 2 เลขที่ 128/8 และบริษัทเมืองพลการเกษตร จำกัด ทำให้ นายปรีชา ผวจ.พิษณุโลก ถึงกับปีนบันไดรถเครนขึ้นไปบนดาดฟ้าของอาคารพาณิชย์ที่เพลิงกำลังลุกไหม้ ชั้นล่างจนถึงชั้นที่ 3 เพื่อชี้จุดให้พนักงานดับเพลิงฉีดน้ำ จนกระทั่งสามารถควบคุมเพลิงได้ โดยใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง

 ตำรวจสอบสวน น..ลี่ยิน แซ่ลี อายุ 45 ปี เจ้าของร้านแสงนครการไฟฟ้า ให้การว่าร้านดังกล่าวจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าพร้อมอะไหล่ทุกชนิด

ชั้น
3 เป็นที่พัก ชั้นล่างเป็นสถานที่จำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้า และชั้นสองเป็นห้องเก็บอุปกรณ์ไฟฟ้า โดยเมื่อช่วงเช้าตนพร้อมกับพี่น้องได้ไปไหว้บรรพบุรุษที่สุสานเขาฟ้า จนกระทั่งได้รับแจ้งจากเพื่อนบ้านว่า เกิดเพลิงไหม้ที่ร้านค้าของตน ซึ่งไม่ทราบว่าสาเหตุเพลิงไหม้เกิดจากอะไร
หลังเพลิงสงบ พ...หญิงกฤษฎี พงศ์อัมพรขจี สารวัตรงานตรวจสถานที่เกิดเหตุ กองวิทยาการเขต 33 พิษณุโลก พร้อมกับพวกได้เข้าตรวจสถานที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ เบื้องต้นคาดว่าค่าเสียหายไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์