ไฟไหม้กลางตลาดกรุงเก่าวอดกว่า20หลัง

ไฟไหม้กลางตลาดกรุงเก่าวอดกว่า20หลัง

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 3 ม.ค. ร.ต.ท.ฉัตรชัย แสงรื่น ร้อยเวร สภ.พระนครศรีอยุธยา

รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ในชุมชนตลาดสมจิตร เขตเทศบาลเมืองอโยธยา ม.3 ต.ไผ่ลิง อ.พระนครศรีอยุธยา จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ภูวดิท ชนะคชรัตน์ รองผบก.ภ.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.สมบัติ ชูชัยยะ ผกก.สภ.พระนครศรีอยุธยา และรถดับเพลิงในเขตเทศบาลและข้างเคียงจำนวนกว่า 15 คันไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบว่าภายในชุมชนมีบ้านเรือนปลูกแออัดติดกัน เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็วแล้วลุกลามไปยังบ้านข้างเคียง

ขยายไปเป็นบริเวณวงกว้าง เจ้าหน้าที่ต้องใช้รถดับเพลิงสองคันระดัมฉีดน้ำอย่างต่อเนื่อง แต่เนื่องจากมีกระแสลม และมีอุปสรรคเนื่องจากซอยคับแคบ ทำให้รถดับเพลิงที่มาดับเพลิงไม่สามารถเข้าไปได้ทั้งหมด จึงต้องลำเลี้ยงเครื่องดับเพลิงแบบหาบหามเข้าไปดับ ปรากฏว่าเพลิงได้ข้ามไปยังบ้านเรือนประชาชนที่ส่วนใหญ่เป็นบ้านไม้เก่า และสนามแบตมินตันถูกไฟไหม้ทั้งหมด จนกระทั่งเวลาป่านไปกว่า 1 ช.ม. จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ คาดว่าเพลิงไหม้ไปทั้งสิ้น 22 หลังคาเรือน 
       
จากการสอบสวนนางกัลยา ใจตรงดี อายุ 29 ปีบ้านอยู่ 94/13 ม.3 ต.ไผ่ลิง ติดกับบ้านต้นเพลิงทีเกิดเหตุ
 
เปิดเผยว่าบ้านที่เป็นต้นเพลิงเป็นบ้านไม้สองชั้นสภาพเก่า ปกติเป็นบ้านเช่าแต่เจ้าขงอบ้านได้ให้ญาติมาอยู่ ซึ่งไม่มีคนอยู่หลายวันเข้าใจว่าคงไปต่างจังหวัด แต่ได้เปิดหลอดไฟนิออนทิ้งเอาไว้ จนกระทั่งก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงคล้ายระเบิดดังขึ้นบริเวณเพดานบ้านที่ติดหลอดไฟ เมื่อออกไปดูก็พบเพลิงลุกไหม้แล้ว จึงพยายามที่จะใช้น้ำฉีด แต่ไม่สำเร็จจึงหนีเอาตัวรอดออกมา แต่โชคดีที่ชาวบ้านหนีออกมาได้ทั้งหมด และบางส่วนยังไม่กลับบ้าน จนท.จะได้ติดตามเจ้าของบ้านต้นเพลิงมาสอบสวนต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์