ไฟไหม้กฏิแม่ชี วัดป่าโมก จ.อ่างทอง วอดทั้งหลัง

ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ตภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ต


เกิดเหตุเพลิงไหม้กุฏิ แม่ชี ภายในวัดป่าโมกวรวิหาร อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง วอดทั้งหลังร.ต.ท.ไพฑูรย์ อุ้ยประโค ร้อยเวรสภ.ป่าโมก

รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้กุฏิพระภายในวัดป่าโมกวรวิหาร อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง รุดตรวจสอบพร้อมรถดับเพลิงของเทศบาลป่าโมก ที่เกิดเหตุเป็นกุฏิแม่ชีเก่า อยู่ติดกับอาคารเรียน โรงเรียนวัดป่าโมกวรวิหาร พบเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างหนัก จึงระดมรถดับเพลิงฉีดสกัด แต่กุฏิแม่ชีดังกล่าวเป็นกุฏิไม้เก่า เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี จึงทำให้เพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว โดยใช้เวลาสกัดเพลิงประมาณ 1 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ หลังจากควบคุมเพลิงไว้ได้จึงพบว่า กุฏิแม่ชีถูกไฟไหม้ไปหมด

จากการสอบสวน พระอธิการอดิศักดิ์ พระลูกวัดป่าโมกวรวิหาร ที่เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า กุฏิหลังดังกล่าวเป็นกุฏิไม้สมัยเก่า แต่เดิมสร้างไว้เป็นกุฏิให้แม่ชีพัก แต่ปัจจุบันได้ให้ลูกศิษย์วัดอาศัยอยู่ และใต้ถุนกุฏิดังกล่าวทำเป็นเล้าเลี้ยงไก่ของลูกศิษย์วัด ก่อนเกิดเหตุ ลูกศิษย์วัดออกไปกินข้าวข้างนอก ได้ยินเสียงเหมือนมีอะไรระเบิดขึ้น จึงหันไปดู ปรากฏว่าเพลิงกำลังลุกไหม้กุฏิดังกล่าว อีกไม่นานก็ได้ยินเสียงถังแก๊สระเบิดดังสนั่น ทำให้เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว

ส่วนสาเหตุนั้นคาดว่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร และลุกลามไปติดถังแก๊ส จนเกิดระเบิดขึ้น จนเกิดเพลิงไหม้กุฏิแม่ชีครั้งนี้


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์