ไฟไหม้ อพาร์ทเม้นท์ ย่านบรรทัดทอง บาดเจ็บ 6 ราย

ไฟไหม้ อพาร์ทเม้นท์ ย่านบรรทัดทอง บาดเจ็บ 6 ราย

ไฟไหม้ "รอยัลคอร์ทอพาร์ทเม้นท์" ซ.โรงแรมเจริญผล ถนนบรรทัดทอง ใช้เวลานานกว่าชั่วโมงเพลิงจึงสงบ เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือผู้ติดค้างภายในออกมาได้หมดไร้ผู้เสียชีวิต มีบาดเจ็บ 6 ราย

วันที่ 7 มี.ค. เมื่อเวลา 01.30 น. ร.ต.อ.วัลลภ อิสสิยสกุลวงศ์ พนง.สน.พญาไท ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้อาคารรอยัลคอร์ท อพาร์ทเม้นท์ ภายในซอยโรงแรมเจริญผล ถนนบรรทัดทอง แขวงถนนเพชรบุรี เขตราชเทวี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ชณาวิน พวงเพชร ผกก.สน.พญาไท พ.ต.อ.วิชัย แดงประดับ ผกก.(สอบสวน) สน.พญาไท เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณะ พร้อมรถน้ำ กว่า 10 คัน เจ้าหน้าที่มูลนิธิปอเต็กติ๊ง

ที่เกิดเหตุอยู่ในซอยแคบลึกประมาณ 500 เมตรทำให้รถน้ำจากบรรเทาสาธารณะภัยสามารถเข้าไปได้ที่ละคัน จุดเกิดเหตุเพลิงไหม้เป็นหอพักสูง 4 ชั้น ชื่อรอยัลคอร์ทอพาร์ทเม้นท์โดยมีเปลวเพลิงและกลุ่มควันพวยพุ่งออกมา จากบริเวณทางเดินบันไดที่ชั้น 3 และชั้น 4 โดยที่เปลวเพลิงลุกลามไปบริเวณชั้นต่างๆ อย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่จึงรีบนำหัวฉีดน้ำกว่า10หัวระดมฉีดสกัดต้นเพลิงท่ามกลางประชาชนที่พักอาศัยออกมายืนมุ่งดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งมีผู้ติดค้างภายในประมาณ 4-5 รายภายในตัวอาคารดังกล่าว จึงจัดชุดปฏิบัติการภายในตัวอาคารเข้าช่วยเหลือในทันที จากเหตุการณ์ดังกล่าวเจ้าหน้าที่เร่งเข้าช่วยเหลือจนผู้พักอาศัยที่ติดค้างออกมาได้ทั้งหมดอย่างปลอดภัย โดยใช้เวลานานกว่าชั่วโมงครึ่งเพลิงจึงสงบลง

จากการสอบปากคำน.ส.พวงเพชร ยานิพันธุ์ อายุ 36 ปี ผู้ติดค้างภายในตัวอาคาร เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่าตนพักอยู่กับนายไกรเทพ โสวรรณา อายุ 35 ปี สามีและลูกสาววัยขวบเศษ โดยก่อนเกิดเหตุนั้นตนและครอบครัวกำลังนอนหลับอยู่ภายในห้องดังกล่าวสามีของตนได้กลิ่นเหม็นไฟไหม้จึงบอกกับตนว่าให้ไปเอาน้ำราดตัวและเอาผ้าชุบน้ำห่อตัวลูกสาวไว้ ก่อนที่ตนจะห้อยโหนลงมายังชั้นที่ 3 และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าช่วยตนไว้ได้ ก่อนที่ลูกและสามีจะออกมาได้อย่างปลอดภัย

พ.ต.อ.ชณาวิน กล่าวว่า เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดไฟฟ้าลัดวงจรบริเวณทางเดินชั้น ที่ 3 ก่อนที่เปลวเพลิงจะลุกลามไปยังชั้นต่างๆ อย่างไรก็ตามในวันนี้ก็จะให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่เกิดเพลิงไหม้อีกครั้ง เพราะในขณะนี้ตนก็ยังไม่สามารถติดต่อเจ้าของอาคารได้เลย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทั้งนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 6 ราย ดังนี้
1. นาย ไกลเทพ โสวันนา 35 ปี นำส่งโรงพยาบาลกลาง
2. ด.ญ เพ็ญธิชา โสวันนา อายุ 1 ขวบ นำส่งโรงพยาบาลกลาง
3.ด.ช ธนกิจ อินเทียน 9 ขวบ นำส่งโรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์
4 .นาง ดีก้า 67 ปี สัญชาติพม่า นำส่งโรงพยาบาลรามาธิบดี
5. นาง อัมรา พงษ์มา 38 ปี นำส่งโรงพยาบาลรามาธิบดี
6 .มิส เรก มี 30 สัญชาติ เนปาล นำส่งโรงพยาบาลรามาธิบดี

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์