ไฟไหม้ รถปอ.177 ผู้โดยสารหนีตายอลหม่าน

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

มีรายงานว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้รถโดยสารปรับอากาศ (ปอ.) สาย 177

หมายเลขข้างรถ 177 - 5 ทะเบียน 13 - 3639 กทม. ของบริษัท วังศกาญกิจ จำกัด วิ่งระหว่างวงกลมบางบัวทอง - อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ บนถนนบรมราชชนนี (ขาออก) แขวงฉิมพลี เขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร โดยร.ต.ท.ฐิติวัตร บุญภา รองสว.จร.สน.ตลิ่งชัน ได้รุดไปที่เกิดเหตุ พบเพลิงกำลังลุกไหม้รถโดยสารคันดังกล่าว ส่วนผู้โดยสารวิ่งหนีออกจากรถอย่างปลอดภัย ซึ่งใช้เวลาประมาณ 15 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ พบความเสียหายของตัวรถบริเวณตอนหน้าไปถึงเบาะโดยสารแถวที่ 3 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบสวนนายพนมพร ศรีสมัย อายุ 33 ปี พนักงานขับรถ โดยกล่าวว่า

ก่อนเกิดเหตุวิ่งรถออกมาจากอนุสาวรีย์ชัยฯ เพื่อมุ่งหน้าไปยังบางบัวทอง มีผู้โดยสารประมาณ 15 คน สังเกตพบความผิดปกติของรถในช่วงที่ขับมาถึงหน้าสน.ตลิ่งชัน และขับมาเรื่อยๆ ผ่านหน้าสถานีขนส่งสายใต้ใหม่ ได้กลิ่นเหม็นไหม้มาจากใต้ท้องรถ จึงขับรถชะลอเพื่อหาที่จอดรถ มาถึงที่เกิดเหตุเหม็นกลิ่นไหม้และควันสีดำพวยพุ่งมาจากใต้ท้องรถ จึงรีบวิ่งลงไปดูใต้ท้องรถพบว่า มีแสงเพลิงกำลังลุกไหม้อยู่บริเวณห้องเครื่องใต้ท้องรถ จึงแจ้งให้ผู้โดยสารรีบลงจากรถ

'สำหรับรถที่ขับใช้เชื้อเพลิง 2 ระบบ คือน้ำมันและแก๊ส NGV ช่วงที่ขับมานั้นเป็นระบบแก๊ส NGV ไม่ทราบเหมือนกันว่าเกิดอะไรขึ้น การตรวจเช็คระบบการทำงานของเครื่องยนต์และเชื้อเพลิง ก็เป็นไปตามที่บริษัท กำหนดการตรวจซ่อมบำรุงอยู่เป็นประจำ'
นายพนมพร กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์