ไฟไหม้ ธ.อิสลามฯ สาขาสามแยกตลาดนนทบุรี กลางดึก คาดไฟฟ้าลัดวงจร

ไฟไหม้ ธ.อิสลามฯ สาขาสามแยกตลาดนนทบุรี กลางดึก คาดไฟฟ้าลัดวงจร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 13 สิงหาคม ร.ต.ท.พิเศษศักดิ์ ขำทอง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี

ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ 3 ชั้น 2 คูหาของธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย สาขาสามแยกตลาดนนทบุรี จึงประสานรถดับเพลิงเทศบาลนครนนทบุรี 5 คัน พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเข้าระงับเหตุเพลิงไหม้


ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น 2 คูหาของธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย

เลขที่ 77/71-72 ม.4 ถ.ประชาราษฎร์ อ.เมือง จ.นนทบุรี สาขาสามแยกตลาดนนทบุรี พบกลุ่มควันไฟกำลังโพยพุ่งออกมาจากช่องระบายอากาศด้านข้างของตัวอาคารด้านล่าง และมีเสียงดังออกมาจากภายในด้านหลังเคาน์เตอร์ ขณะที่มองเห็นแสงเพลิงกำลังไหม้ลุกลามบริเวณบนฝ้าเพดานของห้องด้านข้างเคาน์เตอร์อย่างรวดเร็ว ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่ถึงที่เกิดเหตุจึงพยายามทุบกระจกเข้าไประดมฉีดน้ำดับเพลิงที่กำลังรุกไหม้ แต่ด้วยในบริเวณนั้นมีวัสดุที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี  ทำให้เพลิงได้ลามไหม้ฝ้าเพดานเสียหายบริเวณด้านบนของเคาน์เตอร์ฝากเงินและในเวลา 22.30 น. จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้


จากการสอบถามนายธวัช ทรงประยูร อายุ 44ปี ผู้จัดการธนาคาร ได้ความว่า
 
หลังธนาคารปิดให้บริการลง ก็ได้เดินตรวจสอบดู ไม่พบเหตุการณ์ผิดปกติแต่อย่างใด จนกระทั่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจโทรศัพท์มาแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่ธนาคาร จึงรีบรุดเดินทางมาดูที่เกิดเหตุ เห็นเจ้าหน้าที่กำลังดับเพลิงกันวุ่นวายกินเวลาประมาณชั่วโมงครึ่งเพลิงจึงสงบลง คิดว่าต้นเพลิงหน้าจะมาจากแผงเครื่องคอนโทรลในระบบกันขโมย หรือเครื่องคอนโทรลเปิด/ปิดประตูอัตโนมัติ ที่เอาไว้กดลงเวลาและเปิดเข้าห้องฝากเงินด้านข้างเคาน์เตอร์ อาจจะร้อนจัดและไหม้ลามจากสายไฟขึ้นผนังด้านบนฝ้าเพดานอย่างรวดเร็ว


เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณห้องด้านข้างเคาน์เตอร์

คาดว่าไฟฟ้าลัดวงจรมาจากเครื่องคอนโทรลสัญญาณกันขโมยร้อน หรือในจุดแผงสวิตซ์ไฟต่างๆ ที่อยู่จุดเดียวกันช็อตไหม้ลามสายไฟขึ้นฝาเพดานอย่างรวดเร็ว และประสานงานให้กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเพลิงไหม้โดยละเอียดอีกครั้งต่อไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์