ไฟเผาวอด100ล.-สารคามวุ่น



วอด 100 ล.- ไฟกำลังลุกไหม้กลางตลาดโกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม วอดกว่า 30 คูหา เบื้องต้นคาดว่าค่าเสียหายประมาณ 100 ล้านบาท ต้องระดมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงนานกว่า 2 ชั่วโมง เมื่อค่ำวันที่ 3 พ.ค.

เพลิงผลาญกลางตลาดโกสุมพิสัย มหาสารคาม วอดกว่า 30 คูหา ค่าเสียหายไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาดับนานกว่า 2 ชั่วโมง เผยต้นเพลิงมาจากร้านขายเครื่องเขียน-ชุดนักเรียน ลามหมดทั้งแถวก่อนจะโหมข้ามถนนไปลุกไหม้อีกฝั่ง เจ้าหน้าที่ต้องระดมรถดับเพลิงกว่า 20 คันช่วยดับ ชาวบ้านร้านค้าส่วนใหญ่ขนข้าวของออกมาไม่ได้กลายเป็นเถ้าถ่านจนหมด



เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 3 พ.ค. พ.ต.ท.สุพจน์ สาคร สว.เวรสภ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม

รับแจ้งเหตุเกิดเพลิงไหม้ที่ร้านโกสุมศึกษา เป็นร้านขายอุปกรณ์นักเรียน กับสุพลพาณิชย์ ถ.โกสุมพิสัย-ขอนแก่น เขตเทศบาลตำบลหัวขวาง อ.โกสุมพิสัย หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองมหาสารคาม เทศบาลนครขอนแก่น และเทศบาลตำบลหัวขวาง และอบต.ใกล้เคียงกว่า 20 คัน รุดไปยังที่เกิดเหตุ ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์เป็นไม้เก่า เจ้าหน้าที่ระดมกำลังสกัดเพลิง เนื่องจากมีลมกระโชกแรงทำให้เปลวเพลิงลุกลามไปยังอาคารไม้ฝั่งตรงข้าม ลุกไหม้มากกว่า 30 คูหา การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจึงตัดกระแสไฟฟ้าเพื่อป้องกันอันตราย ทำให้ไฟฟ้าดับทั่วเมือง ผู้ที่อาศัยอยู่ในอาคารส่วนใหญ่ไม่สามารถขนทรัพย์สินออกมาได้ เนื่องจากเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า
 
เจ้าของบ้านและร้านค้าส่วนใหญ่ไม่สามารถขนทรัพย์สินออกมาได้ เนื่องจากเหตุไฟไหม้เกิดอย่างรวดเร็ว ต่อมานายรังสรรค์ เพียรอดวงษ์ ผู้ว่าฯมหาสารคาม พร้อมด้วยนายประทีป ฤทธิ์กุล นายอำเภอโกสุมพิสัย และเจ้าหน้าที่ระดับสูง เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ เพื่ออำนวยความสะดวกในการสกัดเพลิง สำหรับบริเวณดังกล่าวเป็นสี่แยกการค้าของอ.โกสุมพิสัย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นร้านค้าทอง เครื่องเขียน ร้านซ่อมเครื่องไฟฟ้า ฯลฯ เบื้องต้นนายรังสรรค์ระบุว่า ค่าเสียหายไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์