ไฟเผาตลาดทุ่งเกวียน ลำปาง วอด10ล้าน


         เมื่อ 27 ก.ย. ผู้สื่อข่าวจังหวัดลำปางรายงานว่า เกิดเหตุไฟไหม้ภายในตลาดทุ่งเกวียน บ้านทุ่งเกียน หมู่ 6 ถ.ลำปาง-เชียงใหม่ ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ซึ่งเป็นแหล่งจำหน่ายของฝากชื่อดังของ จ.ลำปาง เพลิงเผาทำลายร้านค้าต่างๆ ไปจำนวนมาก บรรดาพ่อค้าแม่ค้าต่างพากันเข้ามาขนข้าวของ ทรัพย์สิน และสินค้าของตัวเองที่อยู่ภายในตลาดออกมาเท่าที่จะขนได้ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ต้องกันไม่ให้เข้าไปด้านในเนื่องจากเกรงว่าจะเกิดอันตรายได้ เพราะเพลิงยังลุกไหม้อย่างรุนแรงและมีเสียงถังแก๊สระเบิดมาเป็นระยะ พ่อค้าแม่ค้าจึงได้แต่ยืนมองดูทรัพย์สินของตัวเองไหม้ไปต่อหน้าต่อตา บางคนถึงกับร่ำไห้เพราะสูญเสียเครื่องมือทำมาหากินไปจำนวนมาก

 เหตุดังกล่าว ร.ต.อ.ภูมเรศ อินคง ร้อยเวร สภ.ห้างฉัตร ได้รับแจ้งเมื่อประมาณ 22.30 น.วันที่ 26 ก.ย.53 ต่อมารถดับเพลิงเทศบาลนครลำปาง เทศบาล ต.เกาะคา ต.ศาลา ต.ลำปางหลวง ต.บ่อแฮ้ว รวม 20 คัน ช่วยกันฉีดน้ำดับเพลิงที่ลุกไหม้อย่างต่อเนื่อง โดยใช้เวลาควบคุมเพลิงกว่า 2 ชั่วโมง

 เบื้องต้นพบว่าตลาดได้รับความเสียหายไปมากกว่า 70%  มีร้านจำหน่ายสินค้าจำนวน 350 แผง มูลค่าเสียหายเบื้องต้นมากกว่า 10 ล้านบาท

 ตลาดทุ่งเกวียนตั้งอยู่ริมถนนสายลำปาง-เชียงใหม่ห่างจากตัวเมืองลำปางประมาณ 30 กิโลเมตร เป็นจุดท่องเที่ยวจุดหนึ่งของจังหวัดลำปาง เป็นศูนย์รวมอาหารพื้นเมืองแปลกๆ ซึ่งหาที่อื่นไม่ได้ ผู้ที่เดินทางขึ้นมาท่องเที่ยวทางภาคเหนือ ในการพักกินอาหารกลางวัน และจับจ่ายซื้อของฝาก


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์